Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Cám ơn các bạn trẻ

Thăng Sắc

Mấy ông bạn già hỏi làm sao mấy hôm nay tôi lại "tưng bừng" với các diễn viên và tác giả trẻ trên Facebook thế ? Số là thế này : Hân Như, tác giả tập truyện dài Chỉ có thể là yêu được rất nhiều bạn trẻ hâm mộ và được VTV chuyển thành phim 30 tập sẽ công chiếu vào đầu năm 13, vì thế cô cùng với nhà sách Bắc Hà là nơi cô in sách tổ chức một cuộc "offline", ngôn ngữ của thời @, có nghĩa là không FB nữa mà ngồi trực tiếp với nhau ở cà phê Dating, 44 Dương Quảng Hàm vào chiều chủ nhật vừa qua. Tới dự có đạo diễn và đoàn làm phim Chỉ có thể là yêu, Ban Giám đốc sách Bắc Hà và rất nhiều "fan" của Hân Như. Lại có thêm hai tác giả trẻ nữa là Quỳnh Thy và Nhật Linh. Duy nhất có tôi là một lão già được mời đến vì có chút duyên với Bachabook.
Cuộc gặp thật vui. Và nó đem lại cho tôi chút suy nghĩ thế này : người ta, khi còn non trẻ có đôi mắt thật trong sáng để nhìn cuộc sống, trong sáng lắm, hồn nhiên lắm, có khi trong vắt đến ngây thơ. Thế nhưng cứ thêm một tuổi là lại tích (accumulation) thêm vào mình một số định kiến. Số định kiến này cùng với thời gian sẽ giống như một thứ bụi mù làm ô nhiễm môi trường tâm hồn của chúng ta, khiến cho đôi mắt của chúng ta nhìn cuộc đời chẳng còn được hồn nhiên như cũ nữa. Thật đáng tiếc. Bởi vậy, đối với tôi, có cơ hội được gặp gỡ giao lưu với các bạn trẻ thật sự là một cơ may, họ như một liều thuốc tảy rửa cho ta những ô nhiễm tích tụ, khiến cho ta nhìn sự vật ít bụi bặm hơn, trở nên trong sáng hơn.
Bởi lẽ ấy xin cám ơn Hân Như, Quỳnh Thi, Nhật Linh, Mít Tố nữ, Hoàng Dương, Công Tài...Các bạn cứ tưng bừng theo cách của mình đi, chúc các bạn giữ cho môi trường tâm hồn mình luôn trong vắt cùng thời gian nhé.
Thăng Sắc chụp cùng Hân Như, tác giả Chỉ có thể là yêu. 
 Quỳnh Thi, tác giả Thiên sứ-Đừng đi

Nhật Linh, tác giả Vị Hôn
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét