Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Đại sứ Nhật tại TQ bị tấn công

Nghề Đại sứ nhiều khi cũng thật gian nan và nguy hiểm. Tự hỏi liệu Đại sứ VN có rơi vào tình cảnh này không ?! (Thăng Sắc).

Đại sứ Nhật Bản tại Trung Quốc, Uichiro Niwa (Ảnh: NHK)

Hãng phát thanh truyền hình Nhật Bản (NHK) đưa tin, xe chở đại sứ Nhật Bản tại Trung Quốc, Uichiro Niwa, đã bị một người đàn ông tấn công.

Ít nhất hai phương tiện đã chặn chiếc xe chở đại sứ khi đang di chuyển trên một tuyến đường cao tốc ở thủ đô Bắc Kinh vào sáng thứ Hai, 27/8. Được biết lúc đó xe chở đại sứ đi cùng một chiếc xe khác và không có xe an ninh hộ tống.


Một người đàn ông, được cho là người Trung Quốc đã bước ra khỏi một trong những phương tiện trên và xé rách quốc kỳ Nhật Bản gắn trên xe chở đại sứ.


Rất may, đại sứ Niwa và các nhân viên đại sứ quán có mặt trên xe đều được an toàn.


Đại sứ quán Nhật Bản đã lập tức gửi kháng nghị tới Bộ Ngoại giao Trung Quốc, đồng thời yêu phía Trung Quốc đưa ra các biện pháp để ngăn chặn vụ việc tương tự diễn ra và tiến hành điều tra các cuộc tấn công.


Bộ Ngoại giao Trung Quốc lấy làm tiếc về vụ tai nạn trên và cho biết chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để ngăn ngừa sự việc tái phát. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng khẳng định sẽ làm việc để bảo đảm sự an toàn của các công dân và các công ty Nhật Bản tại Trung Quốc.


Được biết, vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh làn sóng biểu tình chống Nhật tại Trung Quốc đang lan rộng sau khi Tokyo bắt giữ nhóm các nhà hoạt động Trung Quốc đổ bộ lên quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà hai nước cùng tuyên bố chủ quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét