Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

MÁT MẶT VỀ HƯU


Thăng Sắc
Một số người nói đùa thái quá, cho rằng về hưu là chết rồi mà chưa chôn.
Một số khác, ôn hoà hơn, lại cho rằng về hưu là sống khoẻ, sống vui, sống vô ích.
Tóm lại cứ như là về hưu rồi là vô tích sự.
Té ra không phải như thế. Những người về hưu vẫn nhập thế, tham gia vào nhiều mặt của  cuộc sống sôi động, điển hình là trong cuộc đấu tranh chống tiêu cực, bảo vệ công lý trong vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, Hải phòng. Này nhé :
Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh là một trong những người đầu tiên đã lên tiếng phê phán vụ cưỡng chế, đã theo dõi rất sát vụ việc và đã phát biểu ý kiến chỉ đạo.  Tiếp theo là Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu IV, nguyên đại biểu quốc hội khóa X, rồi đến nguyên Thứ trưởng Đằng Hùng Võ, chuyên gia đầu ngành về luật đất đai,  nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Mão ...đã phát biểu chính kiến của mình về vụ cưỡng chế đất đai ở huyện Tiên lãng.
Mới đây nhất có lá thư của ông Nguyễn Đăng Quang, Đại tá công an đã về hưu, gửi Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đề nghị Bộ Công an chỉ đạo cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an xem xét điều tra trực tiếp vụ án giết người, chống người thi hành công vụ, huỷ hoại tài sản công sân tại huyện Tiên lãng, không để cho Giám đốc Công an Hải phòng Đỗ Hữu Ca chỉ đạo điều tra vì ông này đã tham gia vào vụ cưỡng chế.
Ý kiến của các vị nêu trên đều là chỗ dựa  cho cuộc đấu tranh chống tiêu cực, giành công lý, thúc đẩy chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, được nhân dân hoan nghênh và ủng hộ
Đấy là những người tiêu biểu, tất nhiên còn nhiều người về hưu khác nữa cũng đã lên tiếng, kịp thời và xác đáng.
Thật mát mặt về hưu !!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét