Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Đại gia computer và những mối tình đẹp.

Nguồn : Hien Le <hien.le70@yahoo.com

Hai từ "đại gia" thường hay bị đóng mác bởi những vụ bê bối tiền và tình. Nhưng trên thực tế, vẫn có những ông chủ sở hữu số tài sản khổng lồ nhất nhì thế giới sống rất chung thủy với mối tình giản dị, chân thật đến bất ngờ.
Cùng với người bạn đời của mình, họ vượt qua khó khăn của buổi cơ hàn để gây dựng sự nghiệp, họ không bận tâm tới những dư luận trái chiều để vun đắp thứ tình yêu chân thật, khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Ông chủ Facebook chung thủy 8 năm với mối tình giản dị

Mối tình nên thơ kéo dài 8 năm của nhà tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới kiêm người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và Priscilla Chan, một thiếu nữ Mỹ gốc Hoa vừa có kết thúc đẹp với lời cầu hôn lãng mạn được báo giới ca tụng hết lời. 
 
Priscilla Chan khiến cho Mark phải rung động ở sự thân thiện, thông minh và phong cách làm việc hết mình. Cả hai đều tìm thấy những nét tương đồng trong phong cách giản dị, kín đáo và không thích phô trương cuộc sống riêng tư.
Hai người quen nhau khi xếp hàng dài chờ vào toilet trong một buổi dạ tiệc cuối tuần khi cả hai là sinh viên năm thứ nhất tại trường Đại học Harvard. "Anh ấy trông có vẻ ham đọc sách và khá dí dỏm. Tôi đã quan sát thấy tay anh vừa nâng cốc bia vừa nói "bia chấm H", Chan hồn nhiên kể lại ấn tượng đầu tiên về bạn trai.
Để chứng minh mức độ chung thủy của mình, ông chủ Facebook từng lên tiếng thanh minh: “Những ý kiến cho rằng tôi tạo ra Facebook để... câu kéo các cô gái thật là hoang đường. Sự thực là trước cả khi tôi sáng lập Facebook và cho tới tận bây giờ, tôi vẫn luôn hẹn hò một cô gái mà thôi””. Câu trả lời úp mở của Mark khiến dư luận và giới truyền thông tò mò về người con gái bí ẩn chiếm trọn trái tim chàng CEO tài ba này trong suốt 8 năm qua.

Ngay khi những bức ảnh đầu tiên công bố cô bạn gái lâu năm của Mark được tiết lộ, cộng đồng mạng Trung Quốc liền bày tỏ nhiều phản ứng khá hài hước về Priscilla Chan. Nhiều người "khen ngợi" thân hình khá mập mạp của cô. Một số khác tỏ ra hoài nghi về gu thẩm mỹ của Mark. Có người thể hiện sự thông cảm khi nhận xét: "Vóc dáng hai người có vẻ giống nhau đấy chứ. Có lẽ họ hợp nhau"... 

Bất chấp dư luận, Mark Zuckerberg và Priscilla Chan vẫn có mối tình chung thủy trong từng ấy năm. Cô gái Priscilla Chan cũng tỏ ra rất mức khôn khéo khi trả lời phỏng vấn
báo chí nước Anh: “Tôi chưa từng yêu cầu Mark chuyển tài sản cho mình”.


"Ông chủ Google" Larry Page và tình yêu "sét đánh"

Mối tình nóng bỏng của người đồng sáng lập dịch vụ tìm kiếm Internet Google Larry Page và Lucinda Southworth cũng có được kết thúc tuyệt vời với đám cưới bí mật vào ngày 8/12/2007 trên hòn đảo Necker thuộc vùng biển Caribean.
Lucy Southworth và Larry Page quen nhau khi cùng học chung tại trường ĐH Stanford. Larry và Southworth đã cùng nhau xuất hiện trong một số bữa tiệc và hoạt động xã hội ở quanh khu vực vịnh San Francisco.
Cô vợ yêu của ông chủ Google năm nay 27 tuổi. Trong một năm tìm hiểu, tình cảm của cô cậu tiến triển nhanh chóng và quyết định gắn bó suốt đời bằng đám cưới xa xỉ tiêu tốn hàng chục tỷ USD.
 
Tình yêu sét đánh và một đám cưới rình rang quá mức của cặp vợ chồng trẻ này khiến dư luận khá bất ngờ. Nhiều người nghi hoặc về tương lai bền chặt của mối quan hệ hôn nhân này, thậm chí chắc mẩm về khả năng thâm hụt tài chính nặng nề của Page khi hai người ly hôn. 

Nhưng trên thực tế, cặp đôi này vẫn chung sống hạnh phúc và luôn tay trong tay xuất hiện
tại những sự kiện đình đám.

Bill Gates và người vợ tâm đầu ý hợp

Bill Gates là một doanh nhân người Mỹ đi tiên phong trong lĩnh vực phần mềm máy tính. Từ năm 1995 đến 2007, ông luôn đứng ở vị trí người giàu nhất thế giới. Tài sản của ông, tính đến thời điểm cuối 2010 đã lên tới trên 50 tỷ USD. Một con người kỳ tài và giàu có đến nhường ấy, song thật ngạc nhiên lại có cuộc sống gia đình bình dị, với một vợ và ba con. Cả chuyện hôn nhân của ông cũng vậy, nó giản dị như nhiều đôi trai gái trên đời, không cầu kỳ, kỹ tính như ai đó tưởng...

Ở tuổi 39, khi mà Bill Gates chưa cưới vợ, ông luôn trở thành đề tài đàm tiếu của mọi người. Trong đó, đám bạn hữu của Bill chẳng ngại ngần gì mà không đặt cho ông cái biệt danh rất… mất lịch sự là "Bill pêđê".

Thông thường, với một tỷ phú cỡ Bill Gates, người ta dễ nghĩ rằng: Để trở thành vợ ông, nếu người con gái đó không thuộc loại hoa hậu thì cũng cỡ… siêu sao màn bạc. Sự thật, Bill lại muốn người vợ tương lai khi kết hợp phải trở thành cặp vợ chồng hạnh phúc. Cái đích mà Bill nhắm tới là một gia đình êm ấm như cha mẹ ông từng có: “Họ thật là đôi vợ chồng tâm đầu ý hợp”.
Đó là lý do khiến Bill Gates cưới một nữ nhân viên dưới quyền mình vào ngày 1/1/1994. Lần đầu tiên hai người gặp nhau là vào năm 1987, trong một cuộc họp báo của Hãng Microsoft ở New York. Lúc này, việc làm ăn của Microsoft đang như “diều gặp gió”. Bản thân Bill Gates đã có tài sản cả tỉ USD.
Ấn tượng mà Melinda - tên người phụ nữ - để lại trong Bill: Đó là người phụ nữ sắc sảo, thông minh và quyết đoán nhưng ít để ý tới ăn mặc
.
Melinda French sinh năm 1964 tại Dallas, bang Texas. Bà vào làm việc ở Microsoft từ năm 1987 và được tín nhiệm giao phụ trách Phòng Kinh doanh. Khi đó, dưới quyền bà có tới hàng trăm nhân viên và từng nhiều lần thay mặt Hãng ký những bản hợp đồng trị giá nhiều triệu USD.
Trước khi đến với lễ thành hôn, giữa Bill và Melinda đã ký một "hợp đồng hôn nhân" rất độc đáo. Theo đó, Bill cam kết cứ sau mỗi lần Melinda sinh con, ông sẽ trả cho bà… 10 triệu USD.
Đám cưới của nhà tỷ phú là dịp để Bill trút bỏ chiếc áo len sờn, cái quần bò bạc màu và thay vào bộ lễ phục trắng. Với bản tính không thích sự dòm ngó, "săn đuổi" của cánh nhà báo và dư luận, trước đó, Bill đã bao thầu hết các chỗ trong khách sạn nơi hai người tổ chức lễ cưới, cũng như mua hết các suất vé máy bay đi Hawaii ngày hôm ấy.
Mặc dù là vợ của người đàn ông giàu nhất hành tinh nhưng Melinda không mấy quan tâm đến những đồ thời trang đắt tiền. Sống trong căn biệt thự hoành tráng, cứ đến cuối tuần bà lại cho đội ngũ gia nhân nghỉ ngơi để trực tiếp xắn tay vào phục vụ chồng con như những người phụ nữ bình thường khác.
Ngay sau khi cưới, vợ chồng Bill Gates đã thỏa thuận với nhau: Khi về già, họ sẽ chia sẻ số tiền khổng lồ của mình cho người khác, chỉ để lại 5% tài sản cho các con. Thực tế, chẳng chờ tới lúc đó, họ cũng đã tham gia san sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Dưới sự tác động tích cực của Melinda, Bill bắt đầu đẩy mạnh các hoạt động từ thiện với quy mô ngày một lớn hơn.
Quỹ từ thiện mang tên Bill & Melinda Gates thoạt đầu còn hoạt động nhỏ lẻ vào năm 1997, đến năm 2000 thì chính thức khai trương và đến nay, cả hai vợ chồng nhà tỷ phú đã hiến tặng cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo tới hơn ba chục tỷ USD.
Họ còn cam kết, sau này, ngoài một phần tiền chiếm tỉ lệ không đáng kể dành cho các con, họ sẽ hiến tặng 95% tài sản khổng lồ của mình. Với những đóng góp to lớn và thiết thực đối với cộng đồng, năm 2005, hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã được báo Time bình chọn là Nhân vật của năm và cá nhân Melinda thì được tạp chí Forbes xếp vào danh sách một trong 10 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét