Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Chùm thơ tình của Đinh Xuân Lưu

Dưới bút danh Hồng Mai Linh, Đại sứ Đinh Xuân Lưu còn là một nhà thơ trữ tình, điều này đúng như cụ Kinh Nghị nói, anh em trong ngành ngoại giao còn ít biết. Hôm nay Lều văn xin giới thiệu một chùm thơ tình của Đại sứ Đinh Xuân Lưu.


Đợi

Đợi em một nụ hôn thôi
Mà sao em nỡ từ tôi phũ phàng
Em đâu vướng gánh ngưu lang
Buộc tôi ngậm ngọt bồ hòn làm khuây…
Dù ai chê dại chê ngây,
Thì tôi vẫn đợi một ngày có em.



Vườn xưa

Tôi và em chung ngõ, liền vườn
Dậu cúc tần chia đôi lối nhỏ
Đêm hoa cau phả hương vào trong gió
Cũng chia đều cho bên em, bên tôi.

Hương cau vườn thơm ngát tuổi thơ tôi
Dậu cúc tần thành liếp che mắt biếc
Nơi em vẫn gửi cái nhìn da diết
Làm thẫn thờ tôi lứa tuổi đôi mươi.

Tôi vẫn nhớ cái đêm hè tiễn biệt
Sao rơi đầy trong ánh mắt em tôi
Bao nhiêu điều muốn nói đậu trên môi
Tan theo gió lẩn vào làn tóc biếc.

Rồi hai đứa trong hương cau dạ biệt
Ngượng nghịu nhận trao những cái hôn đầu
Vần thơ tình chép vội dúi tay nhau
Dúi  vào đó cả hương cau vườn mẹ.

Rồi từ đó nơi chân trời góc bể
Nhớ về em, tôi nhớ đến vườn xưa
Nơi hương cau làm dịu những đêm hè
Dậu cúc tần tơ hồng giăng vương vấn.

Đã bao lần tôi trở lại vườn xưa
Vườn còn đó mà người xưa không ở đó
Tôi vẫn thấy thoảng đâu trong tiếng gió
Hương cau ủ tóc thủa nào…
                       
               
              Chân tu
                       
Cả đời gõ mõ tụng kinh
Liệu ai dám nói rằng mình chân tu
Riêng tôi kinh kệ tù mù
Mõ luôn lỡ nhịp chân tu nỗi gì

Yêu em yêu cả dáng đi
Thương em đâu dễ dấu đi nỗi lòng
Để mang tiếng sớm đèo bòng
Để con tim vướng vào vòng tương tư.
Em còn nhỏ dại thế như…
Thôi đành đóng cửa để tu lại mình.
Chân tu dẫu biết chẳng thành
Mà sao vẫn tự huyễn mình chân tu.

                                       Hồng Mai Linh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét