Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

HẸN VỚI MÁ

Thơ Lê Tuấn Đạt
Xưa ba bạn với đôi trâu
Má thì bạn với giàn bầu ngoài hiên
Quê tôi không có chợ phiên
Bí bầu má gánh mãi lên xóm ngoài
Tôi ra ngõ đứng trông hoài
Má về thường rủ theo vài bánh đa
Mồ hôi lấm tấm đường xa
Tay quạt nón tay đưa quà cho tôi

Bốn mươi năm lẻ qua rồi

Má tôi chân mỏi về ngồi dưới hiên
Ngày xưa xóm dưới làng trên
Bây giờ bầu bí cũng quên tiếng người

Mãi đi trả nợ cho đời

Lâu lâu nhớ quá thì tôi tìm về
       Cầm bàn tay má mân mê
Xót xa đường má về quê đã gần
Má nhìn quả trứng chục cam
Mừng cam thì ít, mừng con thì nhiều
Má nhìn - đôi mắt xế chiều
Thương thằng nhỏ tóc muối tiêu mất rồi
- Hỏi con xuôi ngược ngoài đời
Bán buôn gì vậy mà người hư hao?
- Nào con buôn bán gì đâu
Mong về trồng lại giàn bầu má thôi
Nhưng còn bận lắm má ơi
Hẹn đôi năm nữa nữa thôi, má chờ…

Trong lòng hy vọng bâng quơ

Má còn đủ sức để chờ mười năm
Mười năm rồi lại mười năm
Nhìn tôi tóc bạc về chăm giàn bầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét