Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Quốc hoa, đại sứ hay chuyện đái ỉa ?

Trương Duy Nhất
quoc hoa dai su va ia dai
Hết chuyện chọn quốc hoa đến đại sứ du lịch vừa tổn phí vừa ỏm tỏi.
Cái cần để quảng bá văn hóa và du lịch Việt, tôi nghĩ không phải là việc chọn bình hoa sen, hoa lúa, hoa xấu hổ hay hoa… cứt lợn!
Cũng không phải những vòng đo vú ngực đít mông của các nàng “đại sứ”.
Hình ảnh cần cải thiện, cần xây dựng ngay một cách lớp lang bài bản, làm mới một cách căn bản, chuyển thay căn bản để quảng bá văn hóa và du lịch Việt không to tát gì, mà ở chính  chuyện… ỉa đái.
Không có quốc hoa cũng chẳng sao, không có Lý Nhã Kỳ hay bất kỳ nàng “đại sứ” nào cũng chẳng sao. Điều kinh sợ nhất của du khách ngoại quốc khi đến Việt Nam chính là sự… ỉa đái! Có ai, được bao nhiêu du khách ngoại quốc dám quay trở lại những “thiên đường du lịch tiềm ẩn” mà không biết đi ỉa đái chỗ nào, hoặc vừa đi vừa bịt mũi?
Cải thiện chuyện ỉa đái, thay chuyển tư duy và phương cách đái ỉa, hình thành một hệ thống đái ỉa đủ chuẩn, hiện đại, sạch sẽ, văn minh trên tất cả các cơ sở, địa điểm văn hóa du lịch toàn quốc- Đó mới chính là mục tiêu thiết thực, bức xúc và đúng nghĩa văn hóa quốc gia, chứ không phải là việc đổ ra cả núi tiền để xây nhà văn hóa, để cãi bàn chuyện quốc hoa với mấy cô nàng “đại sứ”.
Phó Thủ tướng Malaysia N. Razak đã từng bức xúc đến mức lớn tiếng kêu gọi một cuộc “cách mạng toilet” trên toàn quốc. Ông tuyên bố: sự sạch đẹp của cái chốn ỉa đái này chính là thước đo cho sự văn minh của một quốc gia.
Việt Nam cần phải có một cuộc cách mạng ỉa đái như thế. Có thể hoa hiếc hay vú ngực đít mông cũng cần cho du lịch. Nhưng cách mạng đái ỉa cần làm trước, phải có trước “cách mạng hoa” và "cách mạng ngực vú đít mông" của mấy nàng “đại sứ”.

2 nhận xét:

  1. Phó Thủ tướng Malaysia N. Razak đã từng bức xúc đến mức lớn tiếng kêu gọi một cuộc “cách mạng toilet” trên toàn quốc. Ông tuyên bố: sự sạch đẹp của cái chốn ỉa đái này chính là thước đo cho sự văn minh của một quốc gia.
    ----------
    Anh PTT này nói được:chốn ỉa đái đã sạch thì mọi nơi càng sạch hơn-kể cả đầu óc lũ vua chúa!
    BRAVO!

    Trả lờiXóa
  2. HN vẫn cho là TS CHƯA CHÚ Ý ĐẾN THIẾT KẾ BLOG!
    Sao lại để "xác minh từ" khi đăng coment?
    Thật phiền cho bạn bè quá quá đấy ạ!

    Trả lờiXóa