Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

SỐNG XANH


Hoàng Hải, ông bạn họa sĩ gốc ngoại giao rủ tôi đi thăm Đức Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị INT, một tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái có tên là Kỳ Sơn xanh tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội tầm trên 50 cây số. “Đi đi, hay lắm đấy-Hoàng Hải nói-, lão ta không đơn thuần chỉ là một nhà doanh nghiệp đâu. Lão đam mê với thiên nhiên chẳng khác gì tôi vẽ và anh viết vậy, đam mê tới mức mà chính lão đã đề ra một triết lý sống : sống xanh”.
Tôi theo anh Hoàng Hải vào một chủ nhật rét đậm và nhiều sương mù của cuối tháng 12 năm 2011, một năm quả thật có nhiều khó khăn đối với giới kinh doanh bất động sản. Tuy vậy đón chúng tôi vẫn là một chủ doanh nghiệp dày dạn, chắc chắn nhưng rất lạc quan. Cái nét nổi bật lên ở con người từng trải trong kinh doanh này là sự sôi nổi cuốn hút, những hiểu biết trải nghiệm đã được chắt gạn ra từ gan từ ruột, từ những thử thách cam go trong cuộc làm ăn kinh tế. Chẳng thế mà anh đã nói với tôi : “ Thời gian qua kiếm tiền không khó, làm giàu không khó, vượt khó cũng không khó, nhưng sao mà làm thật, trả sản phẩm về cái thật thì nó khó đến vậy !”.
Tôi lặng lẽ nghe anh nói, nhìn anh đôn đáo trên công trường và hiểu rằng Đức Hải đang làm hết mình để chuyển cái đam mê “sống xanh” của anh sang cho mọi người, một cuộc sống mà ở đấy con người thực sự được hòa quyện vào môi trường thiên nhiên và văn hóa. Đức Hải đang cùng đồng đội của mình tạo ra một Tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái phục vụ nhu cầu du lịch trong ngày, du lịch lưu trú, và đặc biệt là nhu cầu ngôi nhà thứ hai của rất nhiều người dân Thủ đô Hà Nội bây giờ.
Đức Hải say sưa nói cho tôi nghe về triết lý “sống xanh” của anh. Tự nhận thấy không thể nào thể hiện lại được hết những ý tứ do chính anh chắt gạn từ tìm từ não mình, tôi đề nghị anh để tôi được giới thiệu với bạn đọc Lều Văn nguyên văn những gì anh đã viết.
Từ trái sang phải : Lão nông Đỗ Công Minh, Họa sĩ gốc ngoại giao Hoàng Hải và Chủ tịch INT Đức Hải
SỐNG XANH
Tâm nhàn, trí sáng xưa nay tốt
Thoả chí phong lưu giúp ích đời
Tiết đông se lạnh, trời trong sáng báo hiệu một mùa xuân ấm áp, trăm hoa bừng tươi khoe sắc; Một năm đầy bộn bề, lo toan của mỗi người sắp qua đi; Một năm mới dù đầy phong ba bão tố nhưng cũng không ít cơ hội và sự thành công đón chờ.
 Xuân về tết đến, cái cụm từ đơn giản từ ngàn xưa đến nay vẫn đẹp và thanh thản lạ! Tết chính là dịp để mỗi chúng ta nhìn lại đoạn đường đã qua và chuẩn bị cho một năm mới. Tết cũng chính là lúc tâm trí chúng ta được nghỉ ngơi thư thái trong không khí gia đình ấm áp. Tết đến xuân về cũng chính là dịp để bạn gác lại những lo toan xoá đi ưu phiền. Để đất trời bồi đắp sức sống cho những hoài báo ước mơ của mỗi người. Để cuộc sống có ý nghĩa hơn, gia đình hạnh phúc hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn.
Tôi là một người may mắn từ nhỏ đã có được tình yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp của cuộc sống. Từ một mối cơ duyên được làm trong lĩnh vực đầu tư quản lý phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sinh thái. Với ước mơ tìm kiếm cái đẹp tạo dựng một không gian xanh, một cuộc sống xanh, một bất động sản du lịch xanh bền vững nhằm tôn vinh thiên nhiên, tôn vinh văn hoá, tôn vinh môi trường và con người. Mang lại việc làm cho người lao động, mang lại thành công cho các cộng sự, góp phần tạo nên một sản phẩm du lịch bền vững, đóng góp cho sự phát triển xã hội cộng đồng.
Chúng ta đều hiểu mong ước là một chuyện. Nhưng nhận thức và sự thành công lại là một quá trình hình thành trong lao động, trong trải nghiệm. Nhưng chân lý luôn giản đơn, thật rõ ràng và cũng chẳng hề khó khi thực hiện.
“Sống xanh” là một chân lý mà tôi tìm được trong quá trình lao động, thực hiện ước mơ xanh của mình.
Một ngôi nhà nghỉ cuối tuần trong khu Melody thuộc INT
“Sống xanh” chẳng hề xa lạ, nó ở ngay trong mỗi chúng ta. Nó chính là cái phần nhân văn trong cuộc sống. Hiện nay nó khó nhận biết, bị che lấp bởi những toan tính bộn bề của cuộc sống hiện đại.
“Sống xanh” khi chúng ta tìm được nó trong chính mình, chắc chắn sẽ tạo nên nhiều giá trị đích thực, đôi khi cả những kỳ tích ngoài mong đợi.
“Sống xanh” sẽ giúp các cá nhân, các chủ đầu tư đặc biệt là đầu tư du lịch hoàn thành kế hoạch thuận lợi hơn. Tạo dựng nên không gian hợp tác xanh, văn hoá phối hợp xanh, môi trường xanh, dịch vụ xanh tinh tế hoàn hảo. Các giá trị bạn tạo dựng trong mô hình của mình sẽ hài hoà tương hỗ phát triển bền vững hơn. Chắc chắn tính cạnh tranh, khả năng thu hút và lợi nhuận của bạn sẽ bền vững hơn.
“Sống xanh” sẽ giúp mỗi người cư xử nhân văn hơn, sâu sắc hơn, khoẻ mạnh hơn và thành đạt hơn. Để rồi mỗi người được tự hào về bản thân, được giúp đỡ mọi người, được thanh thản trong quá trình làm giàu vẫn giữ được sự thanh tao sang trọng.
Ngồi nghỉ bên bờ suối, nơi đây hàng trăm cây mơ sẽ được trồng vào mùa xuân năm nay và con suối sẽ được đặt tên là Suối mơ
Nói về triết lý “Sống xanh”. Từ ngày tôi phát hiện ra chân lý đơn giản đó còn nhiều và rất nhiều ích lợi mà mỗi chúng ta đều có thể tự phát hiện ra. Khi có nó, chắc chắn mỗi người sẽ tìm ra nhiều giải pháp tích cực vượt qua cản trở, nâng đỡ thành công.
Tết đến xuân về trong năm 2011 xã hội đầy biến động khó khăn, lo lắng đã gõ cửa từng gia đình. Trong bối cảnh đó chúng ta lại càng cần thanh thản hơn để duy trì những giá trị tích cực đang có, để tìm giải pháp tốt cho các vấn đề khó khăn của mình.
“Sống xanh” chắc chắn sẽ giúp chúng ta hoàn thành mơ ước. Trên thực tế “Sống xanh” đã tiếp sức cho tôi mang lại cho tôi sự thành công, niềm tự hào về những giá trị đã tạo lập trong suốt 12 năm làm việc trong lĩnh vực đầu tư phát triển du lịch sinh thái. Xuất phát điểm từ những mảnh đất khô cằn sỏi đá che lấp những giá trị thiên nhiên kỳ tuyệt, từ niềm đam mê và một vài cộng sự. Đến nay chúng tôi đã có một tập thể mạnh, gắn kết đang sở hữu một tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái Kỳ Sơn xanh bền vững. Một mô hình đầu tư có khả năng hoàn thành trong 3 năm tới cho dù điều kiện xã hội có những khó khăn biến động nhiều hơn nữa.
Tết đến xuân về “Sống xanh” lại một lần nữa giúp chúng tôi đưa ra sớm hơn dự định sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái “giảm stress, tăng tính nhân văn, sự hoà hợp với gia đình và tập thể” để phục vụ xã hội và du khách dịp Tết cổ truyền này.
Chúc bạn thành công và vượt qua tất cả!
Chúc bạn đón “Sống xanh” tới thăm nhà vào mùa xuân 2012.

1 nhận xét: