Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Khai bút đầu năm của Nguyễn Vũ Thiện Anh

Nguyễn Vũ Thiện Anh là cháu nội của tôi (Thăng Sắc), cháu đã viết bài khai bút này vào sáng mông Một Tết với những tình cảm sống động và trong vắt tuổi thơ, bởi vậy đã có người bình luận là cháu viết hay hơn ông nội rồi. Thật vui thật vui, Thăng Sắc xin giới thiệu những cảm nhận trong trẻo này.
Sáng mồng Một đầu năm, không khí sương mù sớm trùm cả mọi nơi như một bức tường trắng xóa. Chẳng như đêm qua, trong lúc 0 giờ đã điểm, giây phút chuyển giao là ngàn tia pháo hoa bay lên như những bông hoa khổng lồ nở trên trời nhưng lại nhanh rụng. Những pháo hoa rực sắc ấy cũng vui mừng chào năm mới, dùng tiếng nói đùng đùng của mình để cùng nhân dân khắp nước chúc nhau nhiều điều lành. Và giờ này,khi đang khai bút, phong tục mà người Việt ta thường làm vào dịp Tết tôi luôn nghĩ đến lúc giao thừa, tôi và mẹ cùng ngồi với nhau thật lâu xem pháo hoa, chúc nhau nhiều điều tốt. Đó là kỉ niệm giao thừa, luôn nhớ mãi trong tâm trí. Đầu xuân, tất nhiên phải chúc cho độc giả (ai đọc bài này) chứ. Nếu là người già thì chúc sức khỏe dồi dào, sống thọ với con cháu. Nếu là các cô bác thì chúc cho an khang thịnh vượng, tài đạt như ý. Nếu là anh chị và em (chỉ những em biết đọc) thì chúc cho may mắn, vui vẻ, học giỏi, vâng lời người lớn (?!). Có lẽ tôi sẽ dừng bút tại đây. Nếu là độc giả, sau khi đọc xong, đừng quên viết bài khai bút và hãy nhớ cho tôi xem, đừng viết muộn kẻo hết Tết đấy!".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét