Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

TIN VUI

Tô Văn Trường
Tin vui:  “Đúng là cái gì đến đã đến”
Cách đây khoảng 2 tuần, tôi viết bài “Bẫy chết người” phần kết luận nêu rõ để công tác điều tra được khách quan phải tạm đình chỉ ngay chức vụ của chủ tịch huyện và chủ tịch xã chờ xử lý khi làm rõ trách nhiệm các bên liên quan.
Chiều hôm nay, đã có tin chính thức thường vụ thành uỷ Hải Phòng quyết định đình chỉ công tác phó bí thư chủ tịch huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và phó chủ tịch huyện Nguyễn Văn Khanh. Kiểm điểm trưởng công an huyện Lê Văn Mai, bí thư đảng uỷ xã Vinh Quang Phạm Đăng Hoan, chủ tịch UBND xã Lê Văn Liêm sẽ xử lý nghiêm khi có kết luận chịu trách nhiệm cá nhân. Theo tôi nghĩ còn một loạt các quan khác ở cấp thành phố Hải Phòng vừa qua phát biểu hồ đồ, bao che thể hiện ấu trĩ cả về chính trị, nghiệp vụ, làm mất uy tín Đảng và nhà nước cũng phải xử lý vì họ không còn xứng đáng là công bộc của dân.
Xử vụ anh Vươn theo pháp luật  nhưng phải xét đến  yếu tố giảm nhẹ vì nguyên nhân đã đẩy người lính, người nông dân đến bước đường cùng.  Ngay việc đây có phải là chống người thi hành công vụ hay không cũng phải xem lại? Có ý kiến cho rằng thi hành công vụ phải có đủ 2 yếu tố (1) Lệnh quyét định từ cơ quan có thẩm quyền của nhà nước và (2) Lệnh đó phải đúng pháp luật. Thực chất qua các nguồn thông tin chứng cứ thì mới chỉ có điểm 1 nói trên là đúng thì không thể nói anh Vươn chống người thi hành công vụ mà chỉ chống lại đám tay sai của đám cường hào mới  cố tình làm sai pháp luật!   
Tin rằng Thủ tướng trực tiếp ra tay, với sự phối hợp khách quan của các cơ quan trung ương (thực sự dân không còn tin vào lãnh đạo địa phương cả về tâm và tầm)  sẽ trả lại công lý cho người nông dân. Hay nói cách khác đó là một cái kết có hậu không những cho người nông dân mà còn là hồng  phúc của đất nước nhờ tiếng súng hoa cải của anh Vươn! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét