Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

NÓI LẠI CHO RÕ

Tô Văn Trường
Ngay sau khi báo chí đưa tin trong buổi nói  chuyện tại câu lạc bộ Bạch Đằng của bí thư thành ủy Hải Phòng, nhiều ý kiến thắc mắc không hiểu vì sao lại có mặt nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan?.
Trong hộp thư riêng  (hơn  6000 địa chỉ), tôi đã viết theo cảm nhận của mình nguyên văn như sau: “Ai “chống lưng” cho lãnh đạo Hải Phòng  chưa rõ vì chưa có bằng chứng nhưng chắc chắn không phải ông Vũ Khoan là người có phẩm chất và trình độ biết rõ phân biệt đúng sai”
Ông Vũ Khoan mới cho biết đầu đuôi câu chuyện như sau: Hàng năm CLB Bạch đằng luôn mời ông  về nói chuyện thời sự đầu năm. Năm nay cũng vậy; các cụ mời từ trước khi có vụ Tiên Lãng. Khi xẩy ra vụ việc ông Vũ Khoan  đề nghị hoãn song các cụ tha thiết mời vì đã sắp xếp lịch rồi. Vả lại, theo ý kiến các cụ thì "việc nào ra việc ấy" do đó ông nể tình xuống Hải phòng gặp các cụ. Xuống tới nơi, mới biết trước khi ông Vũ Khoan  nói chuyện,  ông Thành sẽ đến để thông báo về vụ Tiên Lãng và các cụ đề nghị ông Vũ Khoan  cứ nghỉ ở Nhà khách, khi nào tới giờ mới đón ra. Khi ông Vũ Khoan  được đón ra hội trường thì ông Thành vừa nói xong và đi ra, nên ông Vũ Khoan chỉ gặp ông ta một thoáng , phải vào hội trường ngay.
Như vậy, ông Vũ  Khoan không có mặt lúc ông Thành nói chuyên, do đó cũng không biết gì về nội dung câu chuyện giữa ông Thành và các cụ. Chỉ khi về Hà Nội xem báo mạng mới biết Nội tình câu chuyện.
Còn quan điểm của ông Vũ Khoan liên quan tới vụ Tiên Lãng , ông  đã có bài đăng trên vietnamnet đúng sáng hôm Thủ tướng họp với các ngành và lãnh đạo Hải phòng, trong đó ông Vũ Khoan  rút ra 6 điểm liên quan tới sai lầm của lãnh đạo Hải Phòng. Bài này được khoảng trên 15.000 người truy cập trong 2 ngày đầu, ai quan tâm có thể tìm lại, kể cả trên blog leuvanthangsac.
Vậy xin nói lại cho rõ, để tránh mọi sự dị nghị, hiểu lầm.
Tô Văn Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét