Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

TẢN MẠN XUÂN NHÂM THÌN 2012 - I

Thăng Sắc


XIN CÁC CỤ MỘT TRÀNG VỖ TAY

Cuối năm, các cơ quan đoàn thể từ trên xuống dưới đều tổ chức gặp mặt mừng xuân, anh em đương chức được quà được thưởng vui vẻ đã đành, các cụ về hưu cũng được mời đến, trước là để nghe báo cáo tình hình phát triển của cơ quan (tất nhiên là đi lên, biện chứng mà, cái mới bao giờ chẳng phủ định cái cũ !). Cũng là dịp để các cụ gặp gỡ nhau, hỏi thăm nhau về tiểu đường mỡ máu, ai mất ai còn, khi ra về lại được nhận cái phong bì nho nhỏ, ai chẳng thích !
 Ảnh minh hoạ
 Tôi theo chân một cụ bà đến dự một cuộc gặp gỡ như thế, cụ đến trước cụ đến sau cười nói vui vẻ, túm tụm hỏi thăm nhau đủ điều nhưng rốt cuộc ai cũng quay lại câu hỏi có phải ông cựu Tổng bí thư vừa cưới vợ mới, có phải ở Tiên Lãng Hải phòng có vụ Cống Rộc động trời !
Vào cuộc họp, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc nói chuyện và chúc tết, nói nhiều nhưng tóm lại thì nhớ được mấy ý chính thế này :
- Năm qua tuy tình hình khó khăn nhưng cơ quan mình còn làm tốt hơn năm ngoài, ký được hợp đồng lớn mà các cụ từ trước không ký được, sở dĩ như vậy là vì tôi đã lãnh đạo cơ quan cạnh tranh ráo riết, lại nhờ cán bộ bây giờ trẻ mà làm việc có hiệu quả. Xin các cụ một tràng vỗ tay ! (Các cụ vỗ tay rào rào).
- Bản thân tôi tự học ngoại ngữ và chuyên môn nên khả năng lên cao, đạt được trình độ quốc tế, riêng phần rèn luyện sức khoẻ thì sáng tôi dậy từ 4 giờ rưỡi, tập thể dục 15 phút, đánh răng rửa mặt 15 phút, sau đó chạy 10 cây số, coi như nước ngoài còn phải kính nể. Xin các cụ một tràng vỗ tay ! (Các cụ vỗ tay đôm đốp).
- Tôi là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc  nhưng cũng phụ trách vấn đề văn hoá văn nghệ của cơ quan, tôi có giọng hát tốt, đạt được giải huy chương vàng ở hội diễn của Bộ, có những bài hát người nghe yêu cầu tôi hát lại đến 7 lần. Xin các cụ một tràng vỗ tay. (Một số cụ vỗ tay, một số cụ ngơ ngác hỏi thằng này có điên không !)
- Vừa rồi căn cứ vào trình độ năng lực Bộ quyết định cho tôi tới năm 2015 mới về hưu, chứng tỏ là tôi công tác tốt. Xin các cụ một tràng vỗ tay ! (Lơ thơ cụ vỗ tay, rất nhiều cụ bàn tán rằng thằng này tên là Long, tức nó tuổi thìn, tức năm nay đủ tuổi về hưu mà Bộ vẫn quyết để lại đến năm 2015, tức là nó đã ăn cắp của nhà nước 3 năm).
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc nói chuyện xong thì một cụ lên phát biểu : - Trước đây tôi đã từng giữ chức lãnh đạo của cơ quan, nay về hưu vẫn tham gia công tác mặt trận của phường, được phân công phụ trách về công tác quản lý chó chạy rông, tôi có một bí quyết quản lý chó chạy rông nên làm rất thắng lợi !
Ông này không xin một tràng vỗ tay mà các cụ vẫn vỗ tay như pháo. Các cụ ra về vui vẻ  trong cái giá rét của ngày cuối năm, ra đến cổng còn đứng túm tụm chửi đổng : mẹ nó, lãnh đạo như thế thì lãi giả mà lỗ thật, bì sao được với những Tổng công ty khác người ta làm ăn lãi thật mà lỗ giả !
Vui thật !
                                 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét