Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

2012 : MỘT NĂM NHIỀU KHÓ KHĂN ?

(VnMedia) - Năm 2012 - thời điểm của những lời tiên đoán về Ngày tận thế đang tới gần. Dù thiếu cơ sở khoa học, các nhà tiên tri và dự báo của các hệ tư tưởng lớn trên thế giới vẫn khiến chúng ta phải "giật mình". Sau đây là 10 dự đoán nổi tiếng nhất về ngày xảy ra thảm họa với loài người.


1. Tiên đoán của người Maya

Cách đây hơn 5 nghìn năm, người Maya - một dân tộc ở Trung Mỹ đã xây dựng nên một nền văn minh phát triển rực rỡ với nhiều thành tựu về cả khoa học và xã hội.

Họ đã tính được độ dài của một tháng âm lịch là 29,53025 ngày, chênh lệch 34 giây so với con số mà khoa học ngày nay tính được và chính xác hơn nhiều so với hệ lịch Gregory mà chúng ta đã đã dùng 500 năm nay.

Người Maya quan niệm, giống như vạn vật, thế giới loài người cũng hoạt động theo một chu kỳ, nghĩa là có khởi đầu thì sẽ có kết thúc. Và điểm kết thúc của thế giới loài người là ngày 21/12/2012 - ngày cuối cùng của chu trình lịch thứ 13, kỷ thứ IV trong bộ lịch Long Count của họ.

Tiên đoán của người Maya cho rằng, vào năm 2012, ban ngày sẽ kết thúc, bóng đêm bao trùm Trái đất; Loài người sẽ trải qua một thảm họa nhưng không bị tiêu diệt hoàn toàn mà sẽ bước vào một thời kỳ phát triển mới, hưng thịnh và văn minh hơn.




2. Truyền thuyết về Ragnarök của người Bắc Âu


Không giống như người Maya, tương lai trong tín ngưỡng Bắc Âu khá u tối. Theo truyền thuyết của họ, sẽ tới một thời điểm các lực lượng bóng tối thoát khỏi xiềng xích, chiếm lấy thế giới của các vị thần đại diện cho trật tự (được gọi là sự kiện Ragnarök). Thế giới sẽ chìm trong chiến tranh, loạn lạc, thiên tai liên miên và dần bị nhấn chìm trong biển nước.

Tuy nhiên, cũng có những dị bản cho rằng, sau thảm họa, vẫn còn một số vị thần sống sót và bắt tay xây dựng lại một thế giới mới tốt đẹp hơn.


3. Ngày Phán xét trong Kinh thánh

Sách Khải huyền 16:13 -16 trong Kinh thánh đã đề cập đến một trận chiến được gọi là Ngày phán xét. Trận chiến này diễn ra giữa một bên là những người chấp nhận Chúa Jesus và một bên không chấp nhận Chúa. Đây được miêu tả là cuộc chiến một mất một còn với kết thúc là một trận đại hồng thuỷ.

Tuy nhiên, Kinh thánh không đề cập một cách trực tiếp đến thời gian cụ thể của ngày tận thế. Gần đây, dựa trên một nghiên cứu của ba nhà toán học Do Thái về việc phân tích các ký tự trong sách Sáng thế đăng trên một tạp chí khoa học rất uy tín, kết luận của cuốn sách bán chạy nhất thế giới "Mật mã kinh thánh II" của M.Drosnin là: "Thiên chúa sẽ huỷ diệt Trái đất vào năm 2012".

Với những hình ảnh ẩn dụ của các vị thần, các mãnh thú, câu chuyện trong Kinh thánh có thể “biến hóa” thành rất nhiều “kịch bản” với các lực lượng tham chiến khác nhau tùy theo trí tưởng tượng của mỗi người.


4. Lời tiên đoán từ Kinh dịch


Kinh dịch của Trung Quốc là đại diện cho một trong những hệ tư tưởng lớn nhất thế giới từ thời cổ đại và vẫn được áp dụng đến ngày nay. Nhiều nhà nghiên cứu đã bỏ công sức tìm tòi và lý giải những điều viết trong Kinh dịch.

Trong đó, nhà nghiên cứu T.McKenna tin rằng, Kinh dịch biểu diễn dòng chảy thời gian và 64 quẻ của Văn Vương tương ứng với bộ lịch âm 384 ngày đã từng được người Trung Quốc sử dụng. Mỗi quẻ có 6 hào, lấy 64 quẻ nhân với số hào sẽ ra số 384. Số này chính là tích của 29,53 (số ngày trong một tháng âm lịch) nhân với 13 (số tháng trong một năm âm lịch).

Ông thấy rằng, các điểm lồi lõm của "sóng thời gian" xuất hiện lặp đi lặp lại tuy nhiên tần số của của chúng tăng dần chứ không phải cố định. Dựa trên các phân tích đó, McKenna đưa ra giả thiết về ngày kết thúc của thế giới vào 22/12/2012, chậm hơn 1 ngày so với dự đoán của người Maya.


5. Dự đoán của Thần học Ấn độ


Dựa vào hoạt động của sao Kim, Kalki Bhagavan - một nhà hoạt động tôn giáo nổi tiếng người Ấn Độ - đã tiên đoán rằng năm 2012 sẽ là năm khổ đau và nhiễu nhương của loài người mà đỉnh điểm sẽ là ngày 6/6/2012, khi sao Kim cắt ngang Mặt trời. Trong thần học Hindu, sao Kim quản số 6, do đó, việc sao Kim cắt ngang Mặt Trời vào ngày 6/6/2012 (chú ý: 12 = 6 + 6) sẽ gây biến cố lớn cho nhân loại.

Tuy nhiên, Bhagavan cho biết, thế giới sẽ không bị hủy diệt hoàn toàn mà bước sang một thời kỳ mới, con người và các sinh vật sẽ tồn tại ở một cách thức khác.


6. Nhà tiên tri Nostradamus


Michel de Nostredame, được biết đến với cái tên Nostradamus, sinh ngày 14/9/1503 tại tỉnh St Remy, miền nam nước Pháp, là con trai của một nhà buôn lúa mỳ gốc Do thái nhưng gia đình ông đã cải sang đạo Thiên chúa.

Ngay từ khi còn nhỏ, Nostradamus đã bộc lộ năng khiếu toán học, thiên văn và chiêm tinh. Năm 1555, ông đã cho ra đời cuốn "Lời tiên tri", tập hợp những lời sấm truyền của mình dưới hình thức các bài thơ ngắn và trở thành những lời sấm truyền nổi tiếng.

Trong số những lời sấm truyền, ông đã dự báo về những sự kiện nổi tiếng diễn ra sau này như cái chết của vua Henry II năm 1559, vụ hỏa hoạn ở London năm 1666, các phát kiến khoa học của Louis Pasteur, sự trỗi dậy và thất bại của Napoleon và Hitler.

Nostradamus đã có một lời tiên tri về “một thế lực vĩ đại và đáng sợ sẽ xuất hiện trên bầu trời” vào những năm 2000.


7. Sấm Trạng Trình - Nguyễn Bỉnh Khiêm


Sống cùng thời đại với Nostradamus, Nguyễn Bỉnh Khiêm của Việt Nam sinh năm 1491 tại làng Trung Am huyện Vĩnh Lại, Hải Dương (nay thuộc Hải Phòng) trong một danh gia vọng tộc. Năm 45 tuổi, ông mới đi thi và đậu Trạng nguyên, được phong tước Trình Tuyền hầu nên dân gian gọi là Trạng Trình.

Nguyễn Bỉnh Khiêm am hiểu sâu sắc Kinh Dịch, tinh thông Thái Ất Thần Kinh của Dương Hùng đời Hán, chuyên sâu quan điểm duy vật (quan sát sự vật) và tác phẩm Hoàng Cực Kinh Thế của Thiệu Ung thời Bắc Tống.

Trạng Trình đã có những dự đoán về tương lai được viết dưới dạng Sấm ký, thường được gọi là Sấm Trạng Trình. Hiện nay ở kho sách Viện nghiên cứu Hán – Nôm còn giữ được bốn bản, trong đó có đoạn: "Long Vĩ Xà đầu khởi chiến tranh/ Can qua xứ xứ khởi đao binh /Mã dề Dương cước, anh hùng tận/ Thân Dậu niên lai kiến thái bình."

Theo nhiều nhà diễn giải, 4 câu trên ám chỉ khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2017: Long vĩ là đuôi rồng, tức cuối can là Nhâm Thìn (năm 2012) , Xà đầu là đầu năm Tỵ, tức là năm 2013 xảy ra đại chiến, năm Mùi (2015) thì các anh hùng đều hy sinh và đến năm Dậu (2017) thế giới mới trở lại hòa bình.


8. Dự đoán của Isaac Newton

Isaac Newton - nhà vật lý học, nhà toán học, thiên văn học, triết học, nhà giả kim và thần học nổi tiếng người Anh, cha đẻ của Định luật vạn vật hấp dẫn - đã dự đoán rằng thế giới sẽ trải qua một cuộc biến động lớn vào 2060.

Dù không phải là một tín đồ mê muội của Thần học nhưng ông đã dành thời gian cuối đời để giải mã lời tiên tri trong Kinh Thánh.

Ông đưa ra nhiều con số xác định thời điểm hình thành quyền lực Giáo hội (năm 609, 774, 788 và 841), và thời gian tồn tại của họ (1260, 1290, 1335, 1869, 1899 và 1944); nhưng không có kết luận nào với các con số này và chỉ trong những dòng chữ run rẩy cuối đời, Newton mới miễn cưỡng viết ra con số 2060.

Điều đáng chú ý là Newton không nói trái đất bị hủy diệt hoàn toàn, mà sau những biến động (trước hoặc sau 2060), một thiên đường mới, một trái đất mới sẽ hình thành và tồn tại đến một ngàn năm.


9. Vanga - nữ tiên tri kỳ lạ thế kỷ 20

Bà Vanga tên thật là Vagelia (1911 - 1996 ) không biết chữ, bị mù từ năm 12 tuổi và suốt cuộc đời không ra khỏi thành phố Petrich thuộc vùng Rupit, Bungari. Tuy nhiên, với những tiên đoán chính xác về nhiều sự kiện nổi tiếng, bà đẫ trở thành nhà tiên tri được biết đến nhiều nhất trong thế kỷ 20.

Lời tiên tri nổi tiếng nhất diễn ra năm 1980, khi bà khẳng định: "Trên ngưỡng cửa thiên niên kỷ, vào tháng 8/1999 hoặc năm 2000, Cuốc-xcơ sẽ bị nhấn chìm trong nước, và cả thế giới sẽ cùng trục vớt nó". Rất ít người nhớ tới những câu nói định mệnh đó, phải đợi 20 năm sau, đúng vào tháng 8/2000, thế giới ngỡ ngàng trước việc tàu ngầm hạt nhân Cuốc-xcơ của Nga bị chìm tại biển Bắc.

Năm 1989, bà nói: "Kinh hoàng, kinh hoàng! Những người anh em Mỹ ngã xuống vì bị các con chim sắt tấn công. Lũ sói đang tru lên trong bụi cây, còn máu của những người vô tội đang chảy". Hơn 10 năm sau, sau ngày 11/9/2001, khi tòa tháp đôi lớn nhất nước Mỹ bị đánh sập, người ta mới giật mình vì lời tiên đoán của bà Vanga.

Nhưng có lẽ tiên đoán đáng quan ngại nhất của bà là về Chiến tranh thế giới thứ 3. Nhiều lời tiên tri của bà liên quan tới xung đột vũ trang tại Nam Ossetia và trong thế giới của những người Hin-đu, những vụ mưu sát các nhà lãnh đạo các quốc gia... để rồi dẫn tới Chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ xảy ra vào khoảng đầu thập niên thứ 2 của thế kỷ 21.


10. Lời tiên đoán trong thế kỷ 21 của Juselino

Ông Juselino sinh năm 1960, sống cùng 1 vợ và 4 con gái tại thành phố Maringa thuộc tiểu bang Parama của Brazil, là giáo sư dạy Anh văn nhưng đã có khả năng tiên tri qua các giấc mộng từ năm lên 9 tuổi (1969).

Ông từng dự đoán nhiều sự kiện và các thảm họa lớn đã xảy ra trên thế giới bao gồm: sự kiện 11-9-2001 tại Mỹ; chiến tranh Iraq 2003 và sự bại trận của Tổng thống Saddam Hussein cùng kết cục bị bắt giữ và xử tử ông ta; trận động đất gây ra sóng thần tại quần đảo Indonesia 2004; cái chết thảm thương của công nương Diana; sự ra đi của đức Giáo hoàng John Paul Đệ nhị năm 2005...

Theo các dự đoán của ông, từ năm 2008, thế giới sẽ liên tiếp xảy ra các thiên tai (núi lửa, sóng thần, nhiệt độ tăng vọt, các tiểu hành tinh va vào Trái đất…), dịch bệnh và đến năm 2026, một thảm họa lớn sẽ xảy ra với toàn thể loài người.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét