Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

HỐT BẠC TRƯỚC THỀM “NGÀY TẬN THẾ” !

 Tác giả : Tùng Đinh
21/12/2012 là ngày mà con người tin là tận thế theo lịch của dân tộc Maya. Trong khi rất nhiều người sợ hãi khi nhắc đến nó, một số người lại xem đây là cơ hội làm giàu có một không hai.

Khi thời gian đang trôi dần đến thời điểm mà con người vẫn tin là ngày tận thế theo lịch của dân tộc Maya cổ đại, một số người tỏ ra sợ hãi, nhưng một số khác đã sẵn sàng đi du lịch để tiêu hết những đồng tiền cuối cùng trước khi tan biến cùng Trái đất. Và địa điểm được lựa chọn nhiều nhất để đi du lịch chính là các khu di tích của người Maya tại Mexico.



Chính phủ Mexico đã nhận ra điều này và hơn bao giờ hết, ngành du dịch nước này đang tập trung cho một năm 2012 ăn nên làm ra.


Mặc kệ ngày tận thế, chính phủ Mexico đang gấp rút thực hiện các kế hoạch hốt bạc từ du khách đến thăm các khu di tích người Maya


Chiapas, Yucatan, Quintana Roo, Tabasco và Campeche là những điểm đến trọng điểm trong chiến dịch đẩy mạnh du lịch của Chính phủ Mexico. Họ ước tính khoảng 52 triệu du khách sẽ đến Mexico trong 12 tháng tới. Và nếu bạn cũng phân vân không biết tiêu những đồng tiền cuối cùng của mình ở đâu, thì dưới đây sẽ là một vài gợi ý nho nhỏ và cũng là địa điểm khá thích hợp để thưởng thức xúc cảm về "ngày tận thế".

1. Tapachula, Mexico

Tapachula là một thành phố giản dị nằm gần biên giới của Mexico và Guatemala. Chính quyền nơi đây đã dựng lên một chiếc đồng hồ điện tử đếm ngược đến ngày 21/12/2012 như muốn nói tất cả đã sẵn sàng chờ đợi ngày tận thế.

Những du khách đến đây sau khi tham quan chiếc đồng hồ điện tử rộng 2.5m có thể tiếp tục hành trình đến các khu di chỉ khảo cổ của người Maya tại Izapa, nơi mà "Cây Đời" bằng đá được phát hiện vào những năm 50 của thế kỉ trước.



"Cây Đời" bằng đá của người Maya được phát hiện vào những năm 50 thế kỷ trước

2. Cancun và Playa del Carmen, Mexico


Theo Daily Mail, những du khách đến khu vực này đang gửi các dòng tin nhắn và hình ảnh của mình vào những chai thủy tinh mà họ tin rằng sẽ được chôn và đào lên sau 50 năm nữa. Đa phần trong số họ đều hi vọng thông điệp của mình là những thứ cuối cùng mà con người để lại trước ngày tận thế.

Trang web chính thức của du lịch Cancun cho biết, các địa danh tại Tulum, Palenque và Chichen đã sẵn sàng đón hàng ngàn du khách đến chứng kiến ngày tận thế. Những người quản lí ở đây cũng quảng cáo rằng nếu có kế hoạch đến du lịch tại đây vào ngày 21/12/2012, cho dù không được chứng kiến ngày tận thế thì khách du lịch cũng có cơ hội dự một buổi lễ chỉ lặp lại vào 5.125 năm tới.



Những lời nhắn và hình ảnh mà các du khách tin rằng sẽ là thông điệp cuối cùng loài người để lại sau 50 năm nữa

3. Thành phố Yucatán, Mexico

Tại đây chính quyền đang tiến hành xây dựng một bảo tàng dành cho người Maya dự kiến sẽ mở của vào tháng 6/2012.

Chính quyền Yucatan đã bỏ ra một số vốn đầu tư rất lớn trị giá 30 triệu USD để hoàn thành bảo tàng này, địa điểm sẽ trở thành nơi trưng bày khoảng 750.000 hiện vật liên quan đến những bộ tộc người Maya cổ đại.



Bảo tàng người Maya đang được tiến hành xây dựng để có thể mở cửa vào mùa hè năm sau


4. Xunantunich, Belize


Theo kế hoạch của các lãnh đạo thành phố Xunantunich và hướng dẫn du lịch trên các trang web đặt tour nổi tiếng thì đây sẽ là nơi lí tưởng để thưởng thức ngày 21/12/2012.

Khu vực đồng đá cổ tại đây sẽ được dùng để tổ chức một lễ hội và buổi hòa nhạc giữa đống đổ nát. Người ta cũng sẽ tổ chức rước một ngọn lửa thiêng như lửa Olympic, sau đó ngọn lửa sẽ được chia ra 4 phương. Cuối cùng họ tin rằng nó sẽ được hội tụ lại sau 5.125 năm tới.


Địa điểm lãnh đạo thành phố lựa chọn làm nơi tổ chức lễ hội chào đón ngày tận thế.


5. Bang Campeche, Mexico

Daily Mail cho biết, các quan chức Mexico đang tiến hành xây dựng một khu nghỉ dưỡng tại thị trấn Calakmul, bang Campeche. Thị trấn hoang sơ này đã từng là một thành phố phồn hoa của người Maya khi nền văn minh của họ đang ở thời kỳ đỉnh cao.


Khu vực dự kiến dùng để xây dựng khu khách sạn phục vụ du khách.


Ngoài thông tin khách sạn sẽ được xây dựng ngay tại khu di tích khảo cổ thì chính quyền Mexico chưa có tiết lộ gì thêm về công trình thú vị này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét