Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Sự thật khác về nhà ngoại cảm, thần y, người giời...

Nguồn : blog Trần Hùng

VTC News) - Sông Diêm: Tôi đã gặp đến quá nửa số người có khả năng đặc biệt rất nổi tiếng và nhiều hơn từng ấy người hoang tưởng.
 
Loạt bài dài kỳ vạch trần những nhí nhố liên quan đến việc áp vong tìm mộ, bói toán, hầu đồng, chữa bệnh… của các “người giời” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, phản hồi tốt đẹp của bạn đọc, nhằm lên án hiện tượng mê tín dị đoan đang ngày một đầu độc nặng xã hội. Tuy nhiên, vẫn có một số ít bạn đọc phản đối và bản thân họ tin vào hiện tượng này. Nhiều đồng cô, bóng cậu, lang băm cũng được độc giả bảo vệ.
Sự thật khác về nhà ngoại cảm, thần y, người giời...
Chị Phan Thị Bích Hằng - nhà ngoại cảm nổi tiếng. 

Nhiều độc giả đặt câu hỏi mà phóng viên, kể cả các nhà khoa học cũng khó có thể trả lời: Họ lừa đảo sao mỗi ngày lại có đông người tìm đến nhờ vả, vái lạy? Nếu tìm mộ không đúng, chữa bệnh không khỏi thì phải mất khách chứ? Câu hỏi này quả thực khó có câu trả lời toàn vẹn, song do đã gặp và tìm hiểu về rất nhiều “người giời”, nên tôi giải thích được. Xin giải thích ở phần sau.

Sự thật khác về nhà ngoại cảm, thần y, người giời...
Tổ mối, đất đen là đầu lâu và xương cốt liệt sĩ! 

Bản thân tôi đã từng có chừng 8 năm tìm hiểu, nghiên cứu về những người, mà có thể nói, không có từ nào thích hợp và chung nhất để gọi họ, đó là “người giời”. Khoa học nghiên cứu họ thì gọi là người có khả năng đặc biệt. Khi khoa học lật tẩy được trò bịp của người có khả năng đặc biệt nào đó, thì gọi họ là kẻ hoang tưởng. Tôi đã gặp đến quá nửa số người có khả năng đặc biệt rất nổi tiếng và nhiều hơn từng ấy người hoang tưởng. Tôi cũng đã viết một số cuốn sách về họ.


Sự thật khác về nhà ngoại cảm, thần y, người giời...
Không có tổ mối làm hộp sọ thì bốc toàn đất lẫn rễ cây về thờ. 

Tôi thực sự trân trọng một số nhà ngoại cảm, họ vẫn miệt mài với việc sử dụng khả năng ngoại cảm của mình để giúp đời. Cô Năm Nghĩa đã lấy vợ cho chồng ở Thái Bình để vào Vũng Tàu sinh sống và dành hết tâm huyết của mình cho việc quy tập hài cốt liệt sĩ thất lạc. Cô lên rừng xuống biển đi tìm mộ, không nề hà đường xa vạn dặm, nước độc rừng thiêng và cô thường từ chối nhận tiền của người thân liệt sĩ. Chỉ cần họ mua vé, lo xe cộ cho cô đi lại, có cơm rau, cơm chay cho cô ăn là đủ. Rồi nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã, ông không ra mặt gặp bất kỳ gia đình nào. Ông sống đúng theo lời Phật dạy. Ông sợ gặp họ, họ đưa tiền, sắm lễ rình rang, rồi dính vào những thứ đó, tâm ắt không sáng nữa. Ông thường chỉ dẫn các gia đình tìm kiếm hài cốt qua điện thoại. Phóng viên cũng khó gặp được ông.

Sự thật khác về nhà ngoại cảm, thần y, người giời...
Nhà báo Đào Thanh Tuy từng theo mấy nhà ngoại cảm đi đào... tổ mối. 

Một số nhà ngoại cảm khác nữa, tôi cũng trân trọng việc làm của họ, dù không trân trọng bằng cô Năm Nghĩa, ông Nhã. Tôi trân trọng họ không phải vì họ tìm mộ chính xác 100%. Có thể độ chính xác trong việc tìm mộ của các nhà ngoại cảm, kể cả những người mà tôi yêu quý như cô Năm Nghĩa, ông Nhã, không quá 3% như lời Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân nói, nhưng dù sao họ cũng đã làm việc vì cái tâm thực sự, không vì tiền. Họ tìm mộ đúng hay sai, họ nhìn thấy linh hồn là thực hay chỉ là ảo ảnh do bộ não vẽ ra, bản thân họ cũng không hiểu được, không giải thích được, chứ họ không chú tâm bịp bợm.

Sự thật khác về nhà ngoại cảm, thần y, người giời...
"Người ba mắt" Hoàng Thị Thiêm đang bắt ma cho... phóng viên! 

Tôi không phủ định việc tìm mộ hoàn toàn là lừa đảo. Sự thực, khả năng của con người là vô biên, là khó giải thích. Việc nhà ngoại cảm tìm được mộ, hài cốt trong rừng và chính xác là của liệt sĩ là chuyện có thực. Tuy nhiên, sau nhiều năm tìm hiểu, đi theo các nhà ngoại cảm, nghiên cứu bằng khoa học, tôi nhận thấy số lượng chính xác ít lắm, có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi. 99,9% số hài cốt tìm bằng phương pháp ngoại cảm có được xét nghiệm ADN đâu. Nhà ngoại cảm dỏm tìm mộ thường nhanh như chớp, một năm tìm được cả ngàn ngôi và sau các cuộc tìm kiếm “linh hồn” thường “trách mắng” những người không có niềm tin, trách mắng việc có ý định xét nghiệm ADN, bởi chỉ còn nhúm xương tàn, ai lại nỡ mang đi cho người ta nghiền ra xét nghiệm. Nhiều người bốc tổ mối, đất đen về cũng tặc lưỡi, thôi thì dù sao xương cốt cũng tan thành đất, xương thịt rồi cũng là cát bụi, thì đất cũng là xương. Quan trọng là tâm hồn họ, nhất là những người cha, người mẹ tuổi xế chiều đã được thanh thản, dù có nhắm mắt cũng không còn áy náy về linh hồn con mình còn vương vất nơi núi thẳm, rừng sâu. Tâm hồn thanh thản lúc ra đi là thứ vô giá.

Sự thật khác về nhà ngoại cảm, thần y, người giời...
Đầu lâu liệt sĩ đây rồi! 

Nếu tìm mộ liệt sĩ mà đúng khoảng 3%, thì có lẽ tôi cũng sẽ thành nhà ngoại cảm. Như đã nói ở trên, tôi quen nhiều nhà khoa học, quen hầu hết các nhà ngoại cảm hàng đầu Việt Nam nên thật dễ dàng nhờ vả họ. Tôi có một bác và một chú ruột hy sinh anh dũng vì đất nước. Bác tôi là Phạm Văn Lợi, quê quán Vị Thủy (Thái Dương, Thái Thụy, Thái Bình), hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ và chú Phạm Văn Gắt (cùng địa chỉ trên) hy sinh ở chiến trường Campuchia vào năm 1979. Cả bác và chú tôi đều không tìm thấy mộ. Hy vọng duy nhất là nhờ các nhà ngoại cảm. Thông tin thì tôi đã biết sơ sơ: Bác hy sinh ở xã Phổ Phong (Đức Phổ, Quảng Ngãi) trong một trận phản công ác liệt của địch năm 1967. Bác cùng 7 đồng đội bị pháo tăng bắn chết, sau đó bị xe tăng cán lên. Cái chết thật đau xót, không còn rõ hình hài.

Sự thật khác về nhà ngoại cảm, thần y, người giời...
Liệt sĩ Phạm Văn Lợi. 

Ngay khi quân giặc rút đi, đồng đội và nhân dân đã đem chôn tạm ngay tại nơi hy sinh. Chẳng có tấm ván, chẳng có di vật gì để lưu lại trong nấm mồ. Hòa bình thì nhân dân cải táng vào nghĩa trang liệt sĩ của xã và trở thành vô danh. Một đồng đội của bác vẫn sống khẳng định đã cùng nhân dân cất bốc sau khi hi sinh vài năm, song khi đó không biết là xương cốt ai nữa và cải táng vào chỗ nào của nghĩa trang cũng chẳng rõ vì thời gian đã ngót 40 năm rồi. Nhưng chắc chắn, bác tôi đã nằm trong nghĩa trang Phổ Phong và là 1 trong 400 ngôi mộ vô danh trong nghĩa trang đó.

Sự thật khác về nhà ngoại cảm, thần y, người giời...
Có tới 400 ngôi mộ vô danh trong nghĩa trang liệt sĩ xã Phổ Phong. 
Sự thật khác về nhà ngoại cảm, thần y, người giời...
Cô Năm Nghĩa đang "trò chuyện" với liệt sĩ Phạm Văn Lợi tại nghĩa trang Phổ Phong. 

Tôi đã nhờ tổng cộng 10 nhà ngoại cảm hàng đầu Việt Nam để tìm bác tôi. Có nhà ngoại cảm vào tận nơi và có người chỉ dẫn qua điện thoại. Kết cục, mỗi người chỉ một ngôi mộ ở một góc trong cái nghĩa trang gồm 400 ngôi mộ vô danh đó. Có nhà ngoại cảm thì khẳng định mộ vẫn còn ở ngoài. Tôi thất vọng thực sự. Gần hết niềm tin vào ngoại cảm. Mấy GS.TS. quản lý các nhà ngoại cảm thì giải thích để an ủi tôi: “Bác cậu chưa muốn về. Cậu chưa thành tâm, chưa có niềm tin… nên bác mới chỉ lung tung”. Riêng về khoản “giải thích” kiểu này thì các nhà ngoại cảm, các nhà khoa học rất siêu. Hầu hết người ta đều tin vào cách giải thích đó, và sau đó thì cúng lễ nhiều hơn, tin nhiều hơn, tin tuyệt đối. Mà niềm tin con người thì lạ lắm, tôi sẽ giải thích ở kỳ sau.


Làm thế nào để lật tẩy nhà ngoại cảm dỏm?

(VTC News) - Chúng ta phải giữ tinh thần khoa học, khách quan, tỉnh táo khi đi gặp các nhà ngoại cảm. Phải biết phân tích đúng – sai để chiêm nghiệm. Nếu ta tin là đúng, thì ta sẽ cố tình bỏ qua thông tin sai và ta nghĩ họ giỏi, họ là thánh, còn nếu ta chỉ nhớ thông tin sai, cố tình bỏ qua thông tin đúng, thì ta nghĩ họ lừa đảo.
Gặp gỡ các nhà ngoại cảm, tìm mộ bác ruột (Phạm Văn Lợi, Thái Dương, Thái Thụy, Thái Bình) suốt mấy năm không thành công, tôi vẫn kiên trì nhờ vả các nhà khoa học, các nhà ngoại cảm. Một nhà khoa học hướng dẫn tôi là cùng gia đình đi cầu siêu cho linh hồn liệt sĩ siêu thoát, thì mới tìm được mộ. Tôi cũng nộp tiền (dưới hình thức công đức) để được cầu siêu cho bác cùng hàng trăm liệt sĩ khác nữa.
Làm thế nào để lật tẩy nhà ngoại cảm dỏm?
Tổ mối nhưng nhà ngoại cảm lại hét lên sung sướng: "Đầu lâu liệt sĩ đây rồi!". 

Sau một tuần cầu siêu, tôi được nhà khoa học này ưu tiên gặp sớm nhà ngoại cảm xuất sắc nhất của trung tâm. Tuy nhiên, tôi không chấp nhận sự ưu tiên đó, bởi vì, nhỡ mình nhận ưu tiên, sau không tìm được mộ bác, họ lại đổ cho là vì phóng viên quen biết được ưu tiên, liệt sĩ khác sẽ phá không cho tìm mộ. Nhiều chuyện phức tạp về thế giới âm lắm. Các nhà khoa học mô tả cái thế giới âm kia chả khác gì trần gian, cũng có tổ chức, chính quyền quy củ.
Làm thế nào để lật tẩy nhà ngoại cảm dỏm?
Phóng viên giả bị ma nhập, nhưng nhà ngoại cảm khẳng định nhìn thấy ma thật. 

Chờ mấy tháng thì tôi cũng được gặp nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư. Tôi cũng chẳng lạ gì nhà ngoại cảm này, vì gặp anh ta ở các cuộc hội họp suốt, đọc được nhiều thông tin về anh ta trong các đề tài nghiên cứu khoa học. Anh được các GS. TS. tung hô lên mây xanh. Ngồi nói chuyện với anh một lúc, tôi nản hẳn vì chẳng thu thập được thông tin gì giá trị. Kết cục, anh khẳng định bác tôi vẫn nằm ở bờ sông, chưa được cải táng vào nghĩa trang. Anh ta sai bét bèn bẹt. Anh ta bảo tôi cứ vào nghĩa trang rồi sẽ chỉ dẫn qua điện thoại để đào bới. Tôi chả có hứng thú gặp lại anh nữa.
Làm thế nào để lật tẩy nhà ngoại cảm dỏm?
Tin vào ma quỷ, thần thánh, nên đại gia ở xã Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) đã đốt hàng ngàn vàng mã, tốn 400 triệu đồng trong một buổi cúng. 

Mới đây, các gia đình có liệt sĩ cùng đơn vị với bác tôi hy sinh trong trận đánh đó đã liên lạc với nhau và cùng tổ chức vào nghĩa trang Phổ Phong thăm viếng một lần. Mọi người đã tìm gặp lại những người địa phương từng cất bốc hài cốt các liệt sĩ trong trận đánh oanh liệt năm 1967. Thông tin những người cất bốc đưa ra về khu vực quy tập lại ở góc khác của nghĩa trang, cách xa hoàn toàn với khu vực 10 nhà ngoại cảm chỉ dẫn tôi.
Làm thế nào để lật tẩy nhà ngoại cảm dỏm?
Cô Năm Nghĩa tìm mộ liệt sĩ Phạm Văn Lợi ở nghĩa trang Phổ Phong. 

Trong khi ngồi ở nghĩa trang Phổ Phong (Đức Phổ, Quảng Ngãi) tìm bác tôi, tôi có nói với cô Năm Nghĩa rằng, giá tìm được bác thì sẽ tiếp tục đi tìm chú (Phạm Văn Gắt, Thái Dương, Thái Thụy, Thái Bình) hy sinh ở chiến trường Campuchia. Cô Năm Nghĩa bảo rằng: “Nếu hy sinh ở chiến trường Campuchia thì dễ tìm hơn. Cuộc chiến đó quân ta chiến thắng như chẻ tre nên ít khả năng mất xác. Phần lớn liệt sĩ đã được quy tập về các nghĩa trang ở Việt Nam rồi, tập trung nhiều ở Tây Ninh và Đồng Nai, con cứ vào đó mà tìm, thể nào cũng thấy”.
Làm thế nào để lật tẩy nhà ngoại cảm dỏm?
Lễ đón nhận liệt sĩ Phạm Văn Gắt. 

Lời cô Năm làm tôi sáng dạ. Tạm để lại mộ bác (cô Năm Nghĩa chỉ nhưng tôi chưa tin), tôi vào Tây Ninh tìm mộ chú. Tôi qua vài nghĩa trang ở Tây Ninh và rồi cuối cùng tôi đã tìm thấy mộ chú mình ở nghĩa trang Trảng Bàng. Tên tuổi, quê quán chú tôi còn nguyên trên bia mộ. Thế này thì đúng đến 99% rồi. Qua đây, tôi nói vui rằng, tôi đi tìm 2 ngôi mộ, thì thấy một ngôi mộ và chính xác gần như tuyệt đối. Vậy, khả năng tìm mộ của tôi chính xác đến 50%!
Làm thế nào để lật tẩy nhà ngoại cảm dỏm?
Liệt sĩ Phạm Văn Gắt được cải táng vào nghĩa trang liệt sĩ xã Thái Dương. 

Lúc này, tôi mới nhận ra rằng, một số cựu chiến binh đi tìm mộ bằng tấm lòng thực sự của mình (như ông Lê Văn Cam ở Thái Bình chẳng hạn) còn chính xác hơn các nhà ngoại cảm nhiều lần. Họ cứ lóc cóc đến các nghĩa trang liệt sĩ trong Nam, chụp ảnh, ghi chép lại tên tuổi, quê quán liệt sĩ, rồi thông báo cho thân nhân ở quê vào nhận, bốc cất về. Họ chẳng có khả năng ngoại cảm, không kiếm trác tiền bạc từ thân nhân liệt sĩ, nhưng độ chính xác trong việc tìm mộ thì không có gì phải bàn cãi, nó ăn đứt tỷ lệ không quá 3% mà Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân đưa ra thách đố các nhà ngoại cảm.
Làm thế nào để lật tẩy nhà ngoại cảm dỏm?
Nếu mê muội tin nhà ngoại cảm dỏm, chúng ta sẽ rước tổ mối về thờ. 

Qua quá trình tiếp xúc với các nhà ngoại cảm, áp vong, gọi vong, tìm mộ và trực tiếp tìm mộ người thân nhà mình, tôi có lời khuyên với mọi người rằng: Chúng ta phải giữ tinh thần tỉnh táo, khoa học, sáng suốt. Nếu chúng ta mụ mị, tin tưởng mù quáng vào nhà ngoại cảm, kể cả một số nhà khoa học nghiên cứu ngoại cảm, thì chúng ta sẽ sai lầm. Nếu tôi tin tưởng tuyệt đối vào nhà ngoại cảm, thì tôi đã bốc nhầm mộ vô danh về rồi.
Sự thực, đã có cả trăm ngôi mộ vô danh ở nghĩa trang Phổ Phong được người thân bốc về thông qua các nhà ngoại cảm. Bác quản trang tên Sang bảo: “Người Bắc cứ vào nghĩa trang này, nói chuyện với nhà ngoại cảm qua điện thoại, thế rồi họ bốc mộ về. Tui thì chả biết đúng sai thế nào, nhưng tui cứ tạo điều kiện cho người ta. Xương cốt liệt sĩ là đất, mà đất nào chẳng là đất. Họ đã tốn kém vào đây, sao tui nỡ ngăn cản”.
Làm thế nào để lật tẩy nhà ngoại cảm dỏm?
Làm thế nào để lật tẩy nhà ngoại cảm dỏm?
Tại nghĩa trang Phổ Phong, đặt quả trứng trên đũa ở ngôi mộ nào cũng đứng được, dù ngang hay dọc. 
Nếu tôi tin tưởng tuyệt đối vào nhà ngoại cảm chỉ mộ qua điện thoại, thì tôi phải bốc hàng loạt ngôi mộ mà tôi đặt quả trứng xuôi ngược vẫn đứng trên cái đũa về rồi. Tôi chẳng tin vào trò đũa – trứng, bác quản trang thì bảo đặt trứng ở mộ nào cũng đứng. Tôi thử, thì đúng là như vậy.
Nói như thế, để chúng ta phải giữ tinh thần khoa học, khách quan, tỉnh táo khi đi gặp các nhà ngoại cảm. Phải biết phân tích đúng – sai để chiêm nghiệm. Nếu ta tin là đúng, thì ta sẽ cố tình bỏ qua thông tin sai và ta nghĩ họ giỏi, họ là thánh, còn nếu ta chỉ nhớ thông tin sai, cố tình bỏ qua thông tin đúng, thì ta nghĩ họ lừa đảo. Nếu ta nghĩ nhà ngoại cảm cũng là người, cũng có đúng, có sai, thì có gì đáng nói nữa, ta hãy tin vào ta, tin nhà ngoại cảm làm gì. Muốn kiểm chứng nhà ngoại cảm nói có đúng hay không, có phải vong nhà mình nói hay không, thật quá dễ dàng: Hãy hỏi những thông tin chi tiết đại loại như tên tuổi người thân đang sống, người đã chết, những sự việc liên quan giữa người chết và người sống, những kỷ niệm, cả những người hàng xóm, họ hàng gần xa… Hỏi càng nhiều càng tốt. Ta phải tự hỏi, ta phải hỏi vặn, chứ đừng thụ động ngồi nghe và gật gù. Nếu cứ ngồi nghe và gật gù, ta sẽ chỉ nghe thấy những điều đúng hoặc na ná đúng mà thôi. Nếu là vong nhập thật, vong nhà mình thật, thì có chuyện gì liên quan đến nhà mình mà vong không biết chứ? Tôi tin chắc rằng, nếu ta hỏi nhà ngoại cảm luôn mồm với tinh thần kiểm tra, hầu hết nhà ngoại cảm chỉ còn nước tuyên bố: “Vong thăng rồi!” hoặc: “Không tin tưởng, cứ hỏi vặn nên cụ cáu tiết thăng mất!”. Còn vong nhập vào người nhà mình mà không biết gì thì sẽ được giải thích: Ma giả ma!
Thế giới âm cũng phức tạp thế đấy, có cả ma tốt, ma xấu, ma no, ma đói, ma chuyên đi phá hoại, ma chuyên đi giả vờ… Nhiều nhà khoa học cũng phân tích như bà đồng thế thì chịu rồi. Tôi tin lời Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân, rằng, phần lớn những chuyện vong nhập nhí nhố là biểu hiện của ám thị, của hoang tưởng, tâm thần. Các bác sĩ ngành thần kinh học cũng nói như thế. Có lẽ ta nên tin những nhà khoa học chuyên ngành thì mới lành mạnh đầu óc được.

Vì sao khỏi bệnh khi gặp lang băm, “người giời”?

(VTC News) - Khi bệnh nhân mang theo niềm tin và gặp được thầy thuốc mà trong tưởng tượng của họ, là một “thần y”, thì bệnh tình đã thuyên giảm tạm thời được 30% rồi. Khi được uống thuốc với niềm tin thần thánh thì bệnh đỡ được vài chục phần trăm nữa.
Cơ thể của con người có nhiều bí ẩn lắm. Ai cũng có thể đi trên đống than hồng 700 độ C mà không bị bỏng, hoặc đi trên mảnh chai lởm chởm mà không bị chảy máu nếu được hướng dẫn cụ thể. Ai cũng có thể liếm lưỡi vào con dao nung đỏ mà chẳng hề hấn gì nếu được hướng dẫn đúng cách và được chuẩn bị tinh thần đầy đủ (xin mọi người đừng thử nếu không được người hiểu biết hướng dẫn). Đó là sự thực, không có gì kỳ bí cả.
Vì sao khỏi bệnh khi gặp lang băm, “người giời”?
Lang Tiên (Yên Kiện, Đoan Hùng, Phú Thọ) bị cấm chữa bệnh. Ông lang này tức mình treo biển không chữa bệnh nữa. Thế nhưng, hàng ngàn người vẫn kéo đến, nên "người giời" không thể không ra tay. 

Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân bảo rằng, nếu ngày nào chúng ta cũng nhìn vào ngón tay mình và tưởng tượng nó dài ra, thì nó sẽ dài ra thật. Tôi tin là anh nói đúng. Hàng ngàn phụ nữ tưởng tượng mình mang bầu, thế mà bụng to lên thật. Lại còn có dấu hiệu dẫm đạp của đứa con trong bụng. Lại còn thèm chua, thi thoảng nôn ói. Nhưng mang bầu mấy năm mà chả ai đẻ. Cái bụng đó là kết quả của sự thần kỳ của cơ thể con người. Khi người phụ nữ mang khát vọng có con quá lớn, họ tập trung tư tưởng mạnh mẽ, bộ não sẽ chỉ huy các hoóc-môn trên cơ thể thực hiện khát vọng, mong muốn đó. Khi người đó đã biết rõ, cái bụng to không phải là mang bầu, chỉ là sự biến đổi giả tạo của cơ thể, thì tự dưng nó sẽ xẹp đi, mà chả cần uống thuốc, điều trị gì nữa.
Vì sao khỏi bệnh khi gặp lang băm, “người giời”?
Ông lang Hải (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) sờ ngón tay đọc bệnh, đòi chữa ung thư máu! 

Điều này chẳng có gì thần bí với các bác sĩ tâm lý, bác sĩ thần kinh. Tâm thần con người là khởi nguồn của hàng loạt loại bệnh lý. Một người mắc bệnh trọng mà rơi vào tâm lý chán nản, sẽ chết sớm, còn một bác nông dân bị ung thư, cứ cười nhăn răng suốt ngày, chết thì thôi, chả có gì hối tiếc, thì có thể sống dai dẳng mãi, thậm chí, trong trường hợp hiếm hoi, còn khỏi luôn cả bệnh ung thư mà không rõ vì sao lại khỏi. Đó là do cơ thể con người có khả năng tự chữa bệnh, chứ đừng đổ cho thần thánh.
Vì sao khỏi bệnh khi gặp lang băm, “người giời”?
Xếp hàng chờ ông lang Phùng Đắc Chung (Vĩnh Phúc) chữa ung thư bằng... kim nhọn! 

Một người mắc bệnh, tìm đến “người giời”, nếu họ mang một niềm tin lớn, sùng kính như một ông Thánh, thì có lẽ “người giời” cho họ uống nước lã họ cũng khỏi bệnh. Thứ nước lã đó sẽ có tên là “thuốc niềm tin”. Một nhà khoa học người Mỹ đã từng cho mấy người mắc bệnh parkinson uống “viên thuốc thần kỳ”. Họ đang co giật, uống xong mấy viên, lập tức trở lại bình thường. Nhưng thực ra, họ đã uống bột ngũ cốc. Họ bị cắt co giật, là bởi họ mang niềm tin quá lớn vào các nhà khoa học, vào những viên thuốc đó. Nhưng tác dụng của viên thuốc chỉ có trong chốc lát thôi. Khi người bệnh biết bị lừa, thì những viên thuốc bột mất tác dụng.
Vì sao khỏi bệnh khi gặp lang băm, “người giời”?
Vì sao khỏi bệnh khi gặp lang băm, “người giời”?
"Thần y" Phan Văn Chanh (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) chữa bệnh bằng cách cởi áo phụ nữ và... đấm! 

Tôi rất ấn tượng với câu chuyện của ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Vĩnh Phúc, kiêm Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Vĩnh Phúc. Ở Vĩnh Phúc cũng có một ông lang, tên là Phùng Đắc Chung, chữa ung thư bằng cách dùng kim nhọn chọc vào khối u, rồi cho bệnh uống thuốc, đắp thuốc. Cách chữa bệnh vô cùng quái gở, ấy thế mà bệnh nhân ung thư khắp cả nước kéo đến ùn ùn.
Vì sao khỏi bệnh khi gặp lang băm, “người giời”?
Ông lang Châu (Hải Phòng)... 
Vì sao khỏi bệnh khi gặp lang băm, “người giời”?
Và bài thuốc... đẻ con trai 100%! 

Sau nhiều năm nghiên cứu về các lang băm, lang vườn, ông Hùng kết luận rằng, người bệnh đã được các ông lang chữa bằng niềm tin. Khi bệnh nhân mang theo niềm tin và gặp được thầy thuốc mà trong tưởng tượng của họ, là một “thần y”, thì bệnh tình đã thuyên giảm tạm thời được 30% rồi. Khi được uống thuốc với niềm tin thần thánh thì bệnh đỡ được vài chục phần trăm nữa.
Những người mắc bệnh thông thường có khi chỉ cần gặp “thần y”, vái sống “thần y” vài cái, chưa cần uống thuốc đã khỏi rồi. Những người mắc bệnh nặng, phức tạp như ung thư thì “thuốc niềm tin” chỉ có tác dụng một thời gian, rồi đâu lại vào đó, bệnh lại tiếp tục tái phát, thậm chí còn nặng hơn. Điều đau khổ là người bệnh nghĩ rằng không uống thuốc của “thầy”, bệnh mới tái phát, nên lại tiếp tục đến cầu cạnh “thần y”. Khi bệnh nhân nhận ra sự thật thì tiền đã mất, tật đã mang.
Vì sao khỏi bệnh khi gặp lang băm, “người giời”?
Với các lang vườn thì bệnh gì chẳng chữa được. 

Ông Nguyễn Văn Hùng lấy một ví dụ vui rằng, ông từng chụp x-quang cho một bệnh nhân người dân tộc H’Mông. Anh này bị ngã, gãy mấy xương sườn, không đi nổi, phải nằm bó trên cáng, được xe cấp cứu đưa xuống bệnh viện. Khi đưa anh này lên máy chụp x-quang, vừa chụp xong, anh ta liền đứng dậy đi lại và bắt tay cám ơn bác sĩ rối rít vì… “con bệnh” đã biến mất, khỏi rồi.  
Vì sao khỏi bệnh khi gặp lang băm, “người giời”?
Nhiều người gãy xương, không đến bệnh viện chiếu chụp, xác định tình trạng nặng nhẹ để có cách điều trị, mà tin vào lăng vườn đi bó thuốc lá, đã phải lãnh hậu quả. 

Lý do là những đồng bào này chưa đi khám bệnh bao giờ, chưa tiếp xúc với thiết bị hiện đại, nên khi chụp x-quang, họ tưởng rằng đã được chữa bệnh bằng chiếc máy kỳ lạ. Với niềm tin đó, cái đau tạm thời tan biến đâu mất. Đó cũng là lý do mà ở nhiều nơi xa xôi, lạc hậu, đồng bào không đưa người bệnh xuống bệnh viện, mà đưa đến nhà các ông thầy cúng, thầy mo và họ thường mang niềm tin tuyệt đối vào những ông thầy này.
Vì sao khỏi bệnh khi gặp lang băm, “người giời”?
Vì sao khỏi bệnh khi gặp lang băm, “người giời”?
Xếp hàng để xin lệnh "thánh Bút" thì mọi bệnh tật tan biến, phú quý giàu sang... Nhiều người tin rằng, chẳng cần làm gì, chẳng cần uống thuốc gì, cứ đến "thánh Bút" mà xin lệnh! 

Kết thúc bài viết, tôi xin kể câu chuyện, do chính nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn (Duy Tiên, Hà Nam) kể ra: Nhiều người đi áp vong tại cơ sở của anh, về nhà cứ bị “ma” nhập. Với người mụ mị thì tin đó là ma nhập thật sự, nhưng với các bác sĩ thần kinh thì đó là hiện tượng hoang tưởng, tâm thần. Những người này đến gặp ông Tuấn, và ông chỉ đưa cho họ 3 que rào, bảo đó là nhang có tác dụng xua đuổi tà ma. Chỉ với que rào gối đầu giường, chả thấy ma mãnh nào nhập vào họ nữa. Chiếc que rào kia đã biến thành cây gậy thần kỳ xua đuổi tà ma bởi ông Tuấn đã truyền niềm tin vào suy nghĩ của họ.
Tôi từng viết loạt bài điều tra vạch trần trò bốc thuốc đẻ con trai bịp bợm của ông lang Châu (xã Thuận Thiên, Kiến Thụy, Hải Phòng). Trong bài, có nhắc đến chị Liễu (Phú Thái, Kim Thành, Hải Dương). Vợ chồng chị và vợ chồng con gái bốc thuốc ở nhà ông lang này, may mắn thế nào, cả hai mẹ con đều sinh bé trai. Chuyện của chị đồn thổi ầm ĩ. Hàng trăm người tìm đến gặp chị dò la tin tức. Chị cũng ca ngợi ông lang này lên mây xanh. Thế nhưng, suốt 3 năm nay, chị nhận được vô số lời trách cứ, bảo chị là lừa đảo, “chân gỗ” của ông lang kia, khi rất nhiều người tham khảo chị đi bốc thuốc chỗ ông lang Châu đã sinh con gái. Tỷ lệ số người bốc thuốc của ông lang này sau khi hỏi chị đẻ trai và gái tương đương nhau, chứ không phải đẻ toàn con trai như lời đồn. Giờ đây, chị mới hiểu rằng, mẹ con chị đều sinh bé trai là do may mắn, chẳng phải do bài thuốc của lang Châu. Lúc nhận ra sự thật, ai đến hỏi, chị cũng nói rõ là may mắn, chứ không phải do ông lang kia. Thế nhưng, khi báo đăng, nhờ chị Liễu vạch trần sự thật, thì ở Hải Dương lại ầm ĩ nổi tin đồn, rằng báo đăng chuyện có hai mẹ con bốc thuốc ông lang kia đều sinh con trai. Người đọc báo chỉ nhớ có mỗi dòng viết về chuyện mẹ con chị Liễu cùng sinh con trai khi bốc thuốc của ông lang Châu. Người nọ kể với người kia, rồi tất cả cùng tin sái cổ, lại kéo nhau xuống nhà ông lang đông hơn. Cuối cùng, bài báo điều tra, vạch trần trò bịp của ông lang vườn, lại vô tình biến thành bài quảng cáo cho ông ta. Tất cả cũng chỉ vì sự sính tin đồn, mà không tìm hiểu cặn kẽ của người dân.

Sông Diêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét