Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Chuyện kinh dị ở Quảng Bình : hàng ngàn sinh vật lạ chui từ đất lên

Hơn một tuần nay, vợ chồng anh Nguyễn Văn Thoan (35 tuổi) và Nguyễn Thị Lựu (33 tuổi) ở thôn Mới, xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) hết sức hoang mang, trước hiện tượng hàng ngàn sinh vật lạ, hình thù giống con đỉa chui từ đất trong vườn lên, lũ lượt kéo nhau vào nhà.
Có mặt tại nhà anh Thoan vào sáng 16/12, PV chứng kiến hàng ngàn sinh vật lạ từ vườn rau tìm cách trườn qua sân xi măng để vào nhà.


Quảng Bình: Hàng ngàn sinh vật lạ từ đất lên
Chị Lưu bắt những sinh vật lạ bỏ vào trang giấy học sinh cho PV quan sát. 

Quan sát kỹ, hình thù sinh vật này giống con đỉa, phần đầu nhọn, phần đuôi tà, màu đỏ thẫm, có chiều dài chừng trên 5cm.

Anh Thoan cho biết, cách đây hơn một tuần chị Lựu vợ anh phát hiện 1 con bám vào vách bếp. Mặc dù thấy hình thù lạ của sinh vật nói trên nhưng chị Lựu vẫn không để ý lắm, chỉ dùng que củi khều vào bếp cho cháy.

Ngày hôm sau chị thấy 3 con bám vào vách nhà, chị kêu chồng ra xem thì cả hai đều không thể hình dung ra con gì, vì từ trước tới nay chúng chưa hề xuất hiện.

Anh chị mang sinh vật lạ nói trên chạy khắp xóm hỏi những bô lão trong làng vẫn không ai biết và họ đều cho rằng, lần đầu tiên được nhìn thấy.

Quảng Bình: Hàng ngàn sinh vật lạ từ đất lên
Dùng dao cắt ra bao nhiêu khúc, chúng không những không chết mà mỗi khúc lại thành mỗi con riêng biệt 

Những ngày sau đó, sinh vật lạ nói trên xuất hiện ngày càng nhiều vào mỗi sáng sớm, lên đến hàng nghìn con, cứ trườn qua sân để tìm cách vào nhà.

“Tôi dùng thuốc sâu phun vào chúng không chết, lấy kéo cắt khúc nào thì chúng sống khúc đó, nghĩ là con đỉa, tui rắc vôi lên chúng cũng không hề hấn gì, mãi sau này mới phát hiện ra chỉ có muối ăn mới giết được chúng” - anh Thoan cho biết.

Trước tình hình trên, anh chị đã báo với chính quyền và mang sinh vật lạ nói trên về Trung tâm y tế dự phòng huyện, những người có chức trách ở đây cho rằng đây là sinh vật thuộc họ đỉa, nhưng cũng không đưa ra được cách gì để diệt trừ chúng.

Để tránh chúng tấn công vào nhà, anh chị đã mua vôi bột rắc quanh sân, khi chúng bò vào gặp vôi mặc dù không chết nhưng chúng không thể trườn tiếp vì bị vôi hút hết chất nhầy trơn phía ngoài.

Ông Hoàng Minh Duyên, trưởng thôn Mới cho biết: Ông đã đi khắp xóm điều tra nhưng không có nhà nào xuất hiện sinh vật lạ nói trên mà chỉ duy nhất nhà anh Thoan.

Thấy gia đình anh Thoan và dân làng hoang mang, ông đã nhiều lần báo lên xã nhưng xã vẫn không có cách nào diệt trừ chúng.

Ông Hoàng Tiến Nhất, Trạm trưởng Y tế xã Vạn Trạch thì nhận định, sinh vật lạ nói trên thuộc họ vắt chứ không phải họ đỉa, vì đỉa phải sống ở nước, đằng này chúng lại sống trong đất và đánh hơi người để tìm đến. Trạm Y tế xã cũng không có cách nào để định danh và diệt trừ chúng.

Hiện chính quyền, gia đình anh Thoan và người dân thôn Mới hết sức hoang mang, lo lắng không biết những sinh vật lạ nói trên có gây hại cho người không và làm cách nào để diệt trừ chúng tận gốc. Vợ chồng anh Thoan đã sụt mấy kg vì lo lắng, đêm không ngủ được.

Ông Duyên cho biết: Trước hiện tượng trên, người dân đưa ra nhiều lời đồn đoán, giả thiết mang tính hoang đường, nên rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc giúp người dân.

Theo TPO

1 nhận xét:

  1. THANH DẠ tôi xin trình diện với LỀU VĂN lý lịch như sau (mong được làm bạn):
    -ĐT:01664.948.058
    -BLOG:http://nguyenthanhda.blogspot.com
    Nay kính trình
    -nguyenduydu99@gmail.com

    Trả lờiXóa