So với thế giới, người Việt Nam cũng có những “thành tích” khiến người người ngỡ ngàng…
Người dân cũng tỏ ý cực lực phản đối TD trước hôn nhân (75% nam và
85,5% nữ cho rằng hoàn toàn sai) và ngoại tình (96,2% nam và 99% nữ phản
đối). Cũng có sự “phân khúc” giữa người trẻ và người già. Người trẻ và
có học vấn cao hơn thì có thái độ khoan dung hơn đối với TD trước hôn
nhân và ngoại tình. Đối với bạn tình ngẫu nhiên (tình một đêm) cũng có
hơn 88% đàn ông và 95% phụ nữ phản đối. Hơn 93% cả nam nữ đều cho rằng
tình dục đồng giới là sai trái. Đặc biệt, 84% cho rằng trinh tiết của
người vợ và 70% của người chồng khi kết hôn là rất quan trọng...
Theo ông Andreas Klingler, trong khi cơ sở hạ tầng được cải thiện rất
chậm, có vẻ như giải pháp duy nhất để bảo đảm lưu lượng giao thông vừa
phải trên đường phố Hà Nội và TP. HCM là giảm bớt lượng ô tô cá nhân và
lưu thông của phương tiện này. Các chính sách về thuế và phí cao đang
thể hiện điều đó. Việc duy trì xe hơi ở một giá cao “nhân tạo” làm cho
ngày càng có ít người mơ tới sở hữu một chiếc xe hơi.
Người Việt uống bia nhiều nhất Đông Nam Á
Theo thống kê của Euromonitor
International, người Việt Nam uống bia nhiều nhất Đông Nam Á, khoảng 2,6
tỷ lít bia trong năm 2011, vượt xa hai nước đứng ở vị trí tiếp theo là
Thái Lan và Philippines. Ngược lại, Myanmar là quốc gia tiêu thụ bia ít
nhất trong khu vực là Myanmar, chỉ 30,4 triệu lít.
Bộ phận điều tra nghiên cứu của Kirin Holdings, công ty bia lớn và
nổi tiếng tại Nhật Bản, đã làm một cuộc khảo sát đầu năm nay rằng, trong
số 25 quốc gia đứng đầu trong danh sách, lượng tiêu thụ bia tăng đáng
kể nhất là ở các nước Nigeria (tăng 17,2%), Ấn Độ (tăng 17%), Brazil
(tăng 16%) và Việt Nam (15%).
Năm 2010, Công ty nghiên cứu thị trường
Euromonitor International đánh giá thị trường bia Việt Nam sẽ tiếp tục
tăng trưởng với tốc độ cao. Năm 2009, Việt Nam tiêu thụ 1,6 tỷ lít bia,
tăng tới 56% so với năm 2004.
53% người Việt quan hệ tình dục không vì sex
Theo công bố mới đây của Viện Nghiên cứu
phát triển xã hội (ISDS) về nghiên cứu sức khỏe gia đình Việt Nam được
tiến hành khảo sát trên 5.300 người (bao gồm hơn 2.400 nam và 2.900 nữ)
trong độ tuổi từ 18-65 trên 8 tỉnh và 3 thành phố, thì điều đáng lưu ý
rằng, nhiều người dân Việt Nam quan hệ tình dục (QHTD) không vì “tình
dục” mà để sinh con (hơn 53%). Có đến 30% nữ và 22% nam coi tình dục
(TD) là để duy trì tình cảm vợ chồng, 10% nữ và 6% nam coi QHTD là trách
nhiệm vợ chồng, còn lại là các lý do văn hóa, cân bằng sức khỏe, giảm
cân… Và chỉ có 11% nam và 4% nữ cho rằng QHTD để có khoái cảm.
Người Việt mua ô tô đắt đỏ nhất thế giới
Tại cuộc hội thảo "Thực trạng và giải
pháp tháo gỡ khó khăn phát triển ngành công nghiệp và thị trường ô tô
Việt Nam" vừa được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm ô tô Việt Nam 2012,
Tổng giám đốc hãng xe hơi Porsche Việt Nam, ông Andreas Klingler cho
rằng giá ô tô ở Việt Nam đắt đỏ nhất thế giới.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc hãng
xe hơi Porsche VN và là Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu
dùng Việt Nam cũng cho rằng, không ở đâu giống như ở Việt Nam, thu nhập
đầu người còn khiêm tốn nhưng giá một chiếc ô tô lại đắt gấp 3 lần so
với thế giới. Người tiêu dùng phải gánh nhiều loại phí và thuế như lệ
phí trước bạ, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu xe nguên chiếc,
thuế VAT... làm cho giá thành đội lên tới 3 lần. Cùng một khoản tiền, ở
ta mua được 1 chiếc xe, ở nước ngoài mua được 2 đến 3 chiếc. Chưa kể,
chi phí để nuôi ô tô ở Việt Nam cũng rất cao so với thế giới…
Việt Nam sở hữu những đoạn đường đắt nhất hành tinh
Nhiều chuyên gia cầu đường cho rằng,
suất đầu tư các dự án đường cao tốc ở VN bình quân cao hơn 1,5-2 lần so
với các nước xung quanh như: Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan,
thậm chí cao hơn cả Mỹ.
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương là
đường cao tốc đúng chuẩn đầu tiên của VN có chi phí 9,9 triệu USD/km cho
bốn làn xe cơ giới. Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang
được xây dựng dự kiến chi phí cũng lên tới 18,3 triệu USD/km. Đường cao
tốc Bến Lức - Long Thành có chi phí xây dựng dự kiến lên tới 28,2 triệu
USD/km. Trong khi đó, số liệu thống kê chi phí xây dựng đường cao tốc
tại Trung Quốc chỉ khoảng 6 triệu USD/km, tại Mỹ chỉ khoảng 8 triệu
USD/km.
Không dừng ở đó, thống kê trước đây cho
thấy, Việt Nam cũng sở hữu những đoạn đường đắt nhất hành tinh. Một km
đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa giá 45 triệu USD tương đương gần 100.000 cây
vàng thời điểm đó, trong khi giá xây dựng 1 km đường tàu điện ngầm chỉ
vào khoảng 34 triệu USD. Trong thực tế, giá trị xây lắp 1.080 m đường
chỉ hết 100 tỷ đồng, còn số tiền giải phóng mặt bằng lên đến 600 tỷ
đồng.
Năm 2002, việc Hà Nội chi 113 tỷ đồng
cho 550m đường đoạn Voi Phục - Cầu Giấy đã trở thành sự kiện gây chấn
động. Giá xây lắp hơn nửa cây số đường này chỉ hết gần 1 triệu đô la
(khoảng 13 tỷ đồng), trong khi đó giá đền bù GPMB của dự án hết 7 triệu
đô la (100 tỷ đồng).
Người Việt mua đứt thị trấn nhỏ nhất của Mỹ
Doanh nhân Phạm Đình Nguyên, Tổng giám
đốc Công ty Dịch vụ phân phối tổng hợp quốc tế (IDS), trụ sở tại TP
HCM, đã "mua đứt" vùng đất Buford, thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ, với giá
900.000 USD, trong một cuộc đấu giá nghẹt thở 11 phút.
Là thị trấn lâu đời thứ hai tại Wyoming, Buford nằm trên tuyến đường
Interstate 80, tuyến đường chính từ New York tới San Francisco. Thị trấn
nằm giữa Laramie và Cheyenne ở độ cao 2.438 m; có chỉ số bưu điện
riêng, một tháp bắt sóng di động và khoảng 4 ha đất với hàng rào xung
quanh.
Don Sammons, chủ cũ của Buford và là công dân duy nhất tại đây, ra giá khởi điểm là 100.000 USD. Một vài năm trước khi con trai ông chuyển đi, ông Sammons đã trở thành người duy nhất sinh sống tại đây. Như vậy, tới nay, vị doanh nhân Việt này sở hữu một trường học, một trạm xăng, một căn nhà ba phòng ngủ cùng cabin và một nhà kho nằm trong đất của thị trấn.
Don Sammons, chủ cũ của Buford và là công dân duy nhất tại đây, ra giá khởi điểm là 100.000 USD. Một vài năm trước khi con trai ông chuyển đi, ông Sammons đã trở thành người duy nhất sinh sống tại đây. Như vậy, tới nay, vị doanh nhân Việt này sở hữu một trường học, một trạm xăng, một căn nhà ba phòng ngủ cùng cabin và một nhà kho nằm trong đất của thị trấn.
An Đông tổng hợp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét