Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Lỗi hẹn

Lỗi hẹn là bài thơ của anh Đinh Xuân Lưu mới gửi cho Thăng Sắc tôi, bài thơ cảm động, người đọc muốn ứa nước mắt. Cụ thân sinh ra anh năm nay đã 99 tuổi, mẹ già đã như trái chín cây mà cái ước nguyện tìm hài cốt người con liệt sĩ vẫn chưa được thỏa...
Xin phép Đại sứ Đinh Xuân Lưu tôi in bài Lỗi hẹn lên blog để cùng chia sẻ với anh em bạn bè.


Lại một lần lỗi hẹn với mẹ tôi
Khi chưa đưa được anh trở về với mẹ
Chiến tranh đã lùi xa một phần ba thế kỷ
Mẹ vẫn mỏi mòn đêm ngóng ngày trông.

Các bạn anh đã về đủ cả rồi
Cả những người về trong tăng, trong võng
Riêng mình anh,
vuông đất nghĩa trang làng vẫn còn vắng lạnh
Mỗi lần nhìn nước mắt mẹ lặng vòng quanh.

Tuổi chín mươi sương khói mong manh
Gánh thời gian chất còng lưng mẹ
Chiến trường xưa dài và xa như thế
Ước nguyện cuối cùng mẹ gửi cả nơi tôi.

Sông thời gian cứ thế mải miết trôi
Cuốn trôi tôi trong dòng đời bất tận
Để lại sau lưng bao nhiêu lần lỗi hẹn
Và mái đầu chớm trắng bụi thời gian.

Mẹ tiễn tôi chiều ấy nắng thu vàng
Bóng mẹ nhòa trong bóng chiều bé nhỏ
Dáng mẹ lưng còng theo tôi bao đêm trăn trở
Đến bao giờ mới tìm được mộ anh tôi?
Đến bao giờ, đến bao giờ  hết lỗi hẹn với mẹ tôi?

                                          War.  31/ 8/2003.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét