Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức vì vụ chìm phà

Trọng Giáp (Vnexpress)
Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won vừa xin từ chức và nhận trách nhiệm về cách xử lý yếu kém của chính phủ đối với vụ chìm phà Sewol làm gần 300 người chết hoặc mất tích. 
thu-tuong-han-quoc-JPG-6064-1398562523.j
Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won. Ảnh: Reuters
"Điều đúng đắn tôi cần làm là nhận trách nhiệm và từ chức",
Yonhap dẫn lời ông Chung sáng nay nói trong một cuộc họp báo, 11 ngày sau vụ chìm phà Sewol. Đây được coi là một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất Hàn Quốc. Thủ tướng Chung từng bị la ó phản đối và ném chai nước khi đến thăm những bậc phụ huynh có con em mất tích một ngày sau tai nạn.
"Việc tôi giữ chức vụ là một gánh nặng quá lớn đối với chính phủ", Thủ tướng Chung nói. Ông cũng nhận trách nhiệm về phản ứng chậm đối với vụ tai nạn giai đoạn đầu và xin lỗi các gia đình nạn nhân.
Nhiều người giận dữ về tiến độ cứu hộ chậm và sự thay đổi thông tin thường xuyên của chính phủ, trong đó có lần chính quyền địa phương tuyên bố mọi người đều được giải thoát. 
Phà Sewol chìm trong chuyến đi xuống phía nam, từ cảng Incheon tới đảo nghỉ dưỡng Jeju. Hơn 300 người, hầu hết là học sinh và giáo viên một trường trung học đang đi dã ngoại, đã thiệt mạng hoặc mất tích. Số người chết đến nay lên tới 187. 
Trọng Giáp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét