Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

AI GIẢI QUYẾT ???

Xin giới thiệu dưới đây những ý kiến của BÀ GIÀ LAN sau khi đọc bài “Bệnh vô cảm lỗi tại ai ?” của tác giả Tô Văn Trường.

Vô cảm đã thành "dịch" chưa?
Cũng thật tội nghiệp cho những người như anh và tôi và triệu triệu người hiền lành khác mà quen được gọi là "dân chúng" hoặc "nhân dân" (trong diễn văn ) và đôi khi là "bà con"...Những người này người ta không mong muốn gì nhiều lắm đâu : một cuộc sống yên lành để làm ăn ngày một khấm khá, con cái được hoc hành đến nơi đến chốn, ốm đau được chữa trị hẳn hoi, ra đường được tôn trọng, không bị xỉ nhục! Tôi nói thế vì chỉ trong ngày hôm qua tôi ra chợ mua hoa quả , lên xe buyt ngồi cạnh một bà đứng tuổi đên đám giỗ gặp rât đông anh chị em và các cháu...đủ ngành nghề, đang chức, về hưu, công chức, doanh nghiệp..., chỉ thấy một câu hỏi "xã hội ta sẽ đi đến đâu nếu cứ thế này?"!     
Tôi thấy những ngày vừa qua báo chí và người dân bình thường (vì tôi cg chỉ găp trong lúc đi bộ thể dục và ngoài chợ...) vui mừng với cách làm việc mới của Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huê, mong rằng ông ấy đủ dũng khí kiên trì không bỏ cuộc, được ủng hộ và những người khác sẽ làm theo : Minh bach vì lợi ich nhân dân và đât nước!
 Tôi cũngg thây ngay những ngày nay thôi, một tâm trạng buồn  và có phần..." ngơ ngác"   : lại lễ hội tưng bừng kỷ niệm "...thành lập tỉnh, tách tỉnh, đón nhận huân chương..."(mặc dù đã có chỉ thị thôi khg tổ chức lễ lạc nữa) , tất nhiên là để có lễ hội (mà lễ  hội nào cũng vô cùng giống nhau và hoành tráng!) thì phải chi ti tỉ đồng chứ. Nếu không  buồn mới là vô cảm !!!           
Còn biết bao diều tôi muốn nói để "bênh vực" những người không vô cảm !
Vo cảm và không vô cảm...lần sau tiếp tục nhé !
 Ai giải quyết?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét