Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Cương quyết bảo vệ chủ quyền

Thiếu tướng, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam Nguyễn Quang Đạm cho biết, hiện tại, phía Trung Quốc vẫn đang tiếp tục tăng cường lực lượng như đưa thêm tàu quân sự, tàu hải giám, máy bay tới khu vực này, khiến tình hình có chiều hướng căng thẳng hơn.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, nhằm tránh tổn thất cho các lực lượng của ta như Kiểm ngư, Cảnh sát biển trong khi ngăn chặn, cản phá việc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981, các biện pháp, phương án phòng ngừa, tự vệ chính đáng sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng, để hạn chế thấp nhất những thương vong có thể xảy ra trước các hành động của phía Trung Quốc.
Bên cạnh đó, cùng với lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển Việt Nam đang duy trì nhiều phương tiện cần thiết tại khu vực trên, trong đó có những tàu hiện đại và luôn sẵn sàng, cảnh giác cao độ trước những động thái hung hăng, khiêu khích từ phía Trung Quốc.
Quan điểm của Việt Nam là kiềm chế, tránh gây căng thẳng và đấu tranh hòa bình nhưng không nhân nhượng trước vấn đề chủ quyền.
Cùng với các lực lượng khác của ta, Cảnh sát biển Việt Nam sẽ tiến hành mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền, trước mắt là cương quyết cản phá không cho Trung Quốc có thể hạ đặt giàn khoan trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam”, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam khẳng định.

Theo Tienphong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét