Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Câu Lạc Bộ hưu trí Bộ Ngoại Giao khai xuân

 Sáng 6/2/2014 tức mồng bảy Tết Giáp Ngọ, Câu lạc bộ cán bộ hưu trí Bộ ngoại Giao đã khai xuân, từ sớm đã có nhiều bậc trưởng lão trong ngành mang theo trà thơm bánh ngọt đến chờ nhau chúc nhau điều tốt lành trong năm mới.
Cặp đôi hoàn hào Trang Trâm tươi cười hoan hỷ bước vào phòng xuân, trông anh chị lúc nào cũng thật tươi trẻ và rất mừng là lúc nào cũng thấy anh chị quấn quít bên nhau, thật là sự động viên lớn cho các con các cháu.
 Ông Lê Trang năm nay 91 tuổi chúc năm mới ông Hữu Ngọc năm nay 87 tuổi, ông dẫn câu của Na-dim Hít-mét thế này : nếu tôi không cháy lên, nếu anh không cháy lên thì làm sao ánh sáng có thể xua tan bóng tối ! (chợt nghe bên cạnh có người than nhỏ : không cháy được nữa rồi !)
 Chủ nhiệm Trần Tam Giáp thật vui, thật sự lúc nào ông cũng cháy hết mình và cái ánh sáng nhiệt thành ấy của ông đã lan tỏa khắp câu lạc bộ, góp phần xua đi cái bóng tối của tuổi tác già nua.
 Cựu Đại sứ Nguyễn Trung độ này không để râu dài, để râu chỏm kiểu râu Lê Nin, râu tóc bạc trắng nhưng trông phong độ lắm. Ông chúc mọi người thế này : chúng ta có thể sống tới 105 tuổi, 110 tuổi hoặc 115 tuổi, cái đó tùy thích, điều quan trọng là sống thật vui, thật khỏe.
 Chị Cư là thành viên nữ tích cực của Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ, tôi thấy năm nay chị trẻ đẹp hơn năm ngoái nhiều, chị mặc chiếc áo màu vàng thật duyên dáng, màu vàng năm nay là màu phong thủy làm tươi mát cho Giáp Ngọ bớt "xung", nhất là lại ngồi cạnh anh Trân vẫn nguyên xi trẻ đẹp.
 Chị Liêm và chị Lâm đang hát quan họ mừng tuổi mọi người, không ngờ các chị hát hay như thế. Chị Lâm là con gái út của nguyên Thứ trưởng Ngoại Giao Hoàng Văn Tiến, trước khi hát quan họ chị đã đọc bài thơ về mười lời khuyên của cụ Hoàng Văn Tiến cho cán bộ ngoại giao.
 Ông này không phải ông "thông" mà là ông Phán, đầu xuân chúc ông chân cứng "tay" mềm, xắp xếp lo toan cho anh em đi nhiều nơi với những chuyến đi thật tươi vui , bổ ích và...rẻ tiền nữa, hưu rồi !
 Anh Quyên vừa hăng say nhiệt tình với Câu lạc bộ lại vừa ham mê chụp ảnh, thu thập tư liệu về ngành nghề, gặp anh lúc nào cũng thấy mình như vui khỏe trẻ trung hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét