Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh thăm CLB hưu trí Bộ Ngoại Giao


Chiều 29/8/2014, nhân kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và 69 năm ngày thành lập Bộ Ngoại Giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến thăm Câu lạc bộ hưu trí Bộ Ngoại giao và chuyện trò thân mật với đại diện các hội viên Câu lạc bộ. Đại sứ Trần Tam Giáp, vị Chủ nhiệm kỳ cựu và xuất sắc của Câu lạc bộ cùng anh em trong Ban Chủ nhiệm vui mừng đón Phó Thủ tướng, Bộ trưởng vào căn phòng nhỏ bé nhưng ấm cúng, chan hòa tình đồng nghiệp của các nhà ngoại giao đã nghỉ hưu.
 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tươi cười bắt tay chào hỏi từng người và đều gọi các "cụ về hưu" là các chú các bác, các anh các chị như người trong nhà khiến mọi người rất cảm kích.

 Chủ nhiệm Trần Tam Giáp vắn tắt báo cáo Phó Thủ tướng hoạt động của Câu lạc bộ thời gian vừa qua, nêu bật "các cụ" tuy đã về hưu nhưng vẫn luôn quan tâm theo dõi và hết sức vui mừng phấn khởi trước những thành tích đối ngoại cũng như những sự trưởng thành về xây dựng ngành dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng.
 Hai đại diện xinh đẹp của các nhà ngoại giao nữ, chị Hương Công đoàn và chị Vân Báo chí đã tháp tùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng với tư cách là các đơn vị chức năng của Bộ.

 Đại sứ Trần Tam Giáp vui mừng nhận quà của Phó Thủ tướng, nghe thấy mấy cụ ngồi dưới nói với nhau rằng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng cho quà thường xuyên thì chắc các cụ còn sống khỏe, sống lâu, hăng hái tham gia các chuyến du lịch do anh Phán và ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tổ chức. Đại sứ Trần Tam Giáp còn báo cáo Phó Thủ tướng là một số đơn vị trong Bộ cũng đã bắt đầu học tập Phó Thủ tướng cho quà Câu lạc bộ về hưu, các cụ hưu trí phấn khởi lắm !

 Sang phần giao lưu, ông Huỳnh nêu ba câu hỏi khó quá, lại tranh thủ đề nghi Phó Thủ tướng, Bộ trưởng thỉnh thoảng giành thời gian gặp các cụ về hưu thông báo tình hình và trao đổi...
 Ông Hợi cũng nêu một số ý kiến...
 Ông Đắc cũng nêu, có tính chất như là góp ý,  về công tác đối ngoại. Nói chung, các câu hỏi của các cụ tất nhiên đều xoay quanh quan hệ mới đây với các nước lớn như với Trung Quốc, Mỹ, Nga, Ấn độ....Có cụ lại còn tranh thủ hỏi cả về việc chuẩn bị Đại hội Đảng sắp tới.

 Trong một thời gian rất hạn chế, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã trả lời ngắn gọn nhưng xúc tích, đầy đủ và khúc chiết các câu hỏi, các cụ đều hết sức chăm chú lắng nghe.

 Các thành viên trẻ của Câu lạc bộ, anh Trực và chị Hòa, cùng chụp chung bên lẵng hoa tươi đẹp của Phó Thủ tướng, nhìn họ thế này cũng thấy đời về hưu tươi đẹp sao !

1 nhận xét: